Image 01

10 quan niệm sai lầm về thiết kế nội thất bạn nên biết

10 quan niệm sai lầm về thiết kế nội thất bạn nên biết

Thứ hai,04/12/2017
2995 Lượt xem

Thiết kế công tình nói chung hay thiết kế nội thất nói riêng hiện nay là một  trong những ngành nghề có chỗ đứng trong xã hội vì nhu cầu nhà đẹp hay công trình có nhiều công năng và tính thẩm mỹ cao đang là xu hướng hiện nay. Trước xu hướng đó thì ngày càng có nhiều công ty thiết kế ra đời với sứ mạng cung cấp những dịch vụ thiết kế, nhưng bản vẽ chất lượng nhất cho khách hàng, công ty tư vấn thiết kế xây dựng đà nẵng​ -  Thiết Kế Vàng có địa chỉ 525 ngô quyền, An Hải Bắc Sơn Trà Đà Nẵng là một trong những công ty nhận được khá nhiều phản hồi tốt hiện nay. Công ty Thiết Kế Vàng chuyên cung cấp bản vẽ cho nhà ở và các công trình công cộng nhỏ cùng với việc tư vấn thiết kế nội thất cho các công trình đó. 
 

thiết kế nhà đẹp đà nẵng

Thiết kế nội thất không đơn giản là sắp xếp các đồ nội thất sao cho gọn gàng mà  phải thiết kế sao cho không gian bên trong thật đầy đủ công năng và có tính thẩm mỹ cao. Có một số người có những quan niệm sai lầm về thiết kế nội thất vì họ chỉ biết được một vài thông tin nhỏ và có tính phiến diện ở trên một chương trình truyền hình nào đó mà có đề cập tới vấn đề thiết kế nội thất. Vậy thì hãy tìm hiểu về 10 quan niệm sai lầm trong thiết kế nội thất để rút được kinh nghiệm của công ty kiến trúc đà nẵng và từ đó có cái nhìn thật đúng đắn về thiết kế nội thất bạn nhé.
 

1.Ngành thiết kế nội thất chỉ dành cho nữ
 

thiết kế nhà đẹp đà nẵng
 

Quan niệm sai lầm đầu tiên trong thiết kế nội thất đó là nhiều người nghĩ rằng thiết kế nội thất thì chủ yếu dành cho nữ. Định kiến về nghề nghiệp ở Việt Nam hiện nay đang còn khá phổ biến, nhiều người nghĩ thiết kế nội thất là ngành của phái nữ và những người đàn ông không chuẩn men. Như bạn thấy đấy, định kiến này là hoàn toàn sai lầm ở trong thời đại công nghệ thông tin, đề cao tự do và bình đẳng giới như bây giờ. Thiết kế nội thất hay thiết kế thời trang,.. là những công việc cho bất kì ai quan tâm và có năng khiếu về ngành nghề đó.
 

2. Thiết kế nội thất chỉ đơn giản và trò chơi với các nét vẽ
 

thiết kế nhà đẹp đà nẵng
 

Quan niệm sai lầm thứ hai đó là thiết kế nội thất chỉ là trò chơi với các nét vẽ. Trong khi đó thì việc thiết kế nội thất còn nhiều hơn thế, thiết kế nội  thất là tạo nên một không gian có nhiều chức năng và có tính thẩm mỹ cao. Không chỉ có những bản vẽ trên giấy mà kiến trúc sư thiết kế nội thất còn phải làm việc với rất nhiều các nguyên liệu như vải, sơn. Công việc của họ cũng rất đa dạng bao gồm xác định được không gian, bố trí màu sắc hợp lý cho từng thiết kế nhà. Những kiến trúc sư nội thất bắt buộc phải có tính sáng tạo cao để tránh trùng lặp ý tưởng đã có trước đó.
 

3. Thiết kế nội thất chỉ dành cho nhà giàu
 

thiết kế nhà đẹp đà nẵng
 

Nhiều người nghĩ thiết kế nội thất chỉ dành cho nhà giàu, trong khi sự thật thì không phải vậy. Đây là một  quan niệm rất sai lầm khiến cho những người có điều kiện kinh tế trung bình cảm thấy thiếu tự tin trong việc nhờ công ty thiết kế tư vấn thiết kế nội thất. Dù giàu hay không giàu thì chỉ cần bạn truy cập các website thiết kế hay gọi vào số điện thoại của các công ty thiết kế thì đều được tư vấn miễn phí
 

4. Thiết kế là cứng nhắc
 

thiết kế nhà đẹp đà nẵng
 

Quan niệm thiết kế là cứng nhắc được cổ súy qua các chương trình truyền hình dành chi thiết kế. Những chương trình này có phát ngôn xanh rờn như “ việc áp dụng những thiết kế nội thất trong nhà ở là cứng nhắc”, hay “ thiết kế là khó áp dụng trong thực tế” ? Vậy  những người đó nghĩ nội thất trong nhà ở là sắp xếp theo  tùy hứng hay thật gọn thôi sao? Thiết kế nội thất không chỉ là áp dụng một vài xu hướng cụ thể cho tất cả các ngôi nhà mà kiến trúc sư sẽ dựa vào những xu  hướng đó với yêu  cầu của gia chủ và sự sáng tạo của mình để thiết kế nội thất hoàn hảo nhất có thể.
 

5. Thiết kế là rập khuôn
 

thiết kế nhà đẹp đà nẵng
 

Quan niệm thứ 5 đó là thiết kế là rập khuôn. Những người ở trong ngành thiết kế tất nhiên là phải có những kiến thức chuyên môn về thiết kế. Việc tham khảo nhu cầu, mong muốn và chi phí hiện có của gia chủ mà kiến trúc sư sẽ có những hướng thiết kế phù hợp với từng công trình nhất.
 

6. Nhà của kiến trúc sư là hoàn hảo

Nhiều người nghĩ nhà của kiến trúc sư chắc hẳn là những ngôi nhà đẹp và hoàn hảo nhất. Nhưng sự thật thì không phải vậy, có lẽ họ quá chú tâm đến công việc, thường xuyên làm công việc tô điểm cho nhà người khác mà quên mất dành thời gian để thiết kế lại không gian sống cho gia đình mình.
 

7. Không cần thiết phải thuê kiến trúc sư thiết kế nội thất
 

thiết kế nhà đẹp đà nẵng
 

Nhiều người tự tin rằng mình có một chút hiểu biết về thiết kế, những kiến thức được cóp nhặt trên các website mà nói rằng mình có thể tự làm, sao phải thuê kiến trúc sư thiết kế nội thất?  Nếu bạn cũng có quan niệm như vậy thì bạn đã hơi sai rồi đấy! Chấp nhận là bạn có những ý tưởng tuyệt vời,  nhưng hay biến ý tưởng đó thành hiện thực nhờ sự tư vấn của các kiến trúc sư.
 

8. Kiến trúc sư không làm đúng với ý muốn của gia chủ
 

thiết kế nhà đẹp đà nẵng
 

Có một vài ý kiến cho rằng kiến trúc sư sẽ không thực hiện được mong muốn, ý thích hay phong cách mà gia chủ hướng tới. Tuy nhiên bạn có thể hoàn toàn yên  tâm khi đội ngũ  kiến trúc sư hiện nay sẽ không có cái tôi quá cao mà làm mất đi phong cách của gia chủ.
 

9. Nhà có diện tích nhỏ nên không cần thiết kế
 

thiết kế nhà đẹp đà nẵng
 

Nhà bé nên không cần thiết kế cũng là một quan niệm  hết sức sai lầm. Không phải lớn hay nhỏ mà bất cứ ai cũng cần có một không gian nhà ở nhiều công năng và có tính thẩm mỹ.
 

10. Thiết kế không mang lại một không gian mới
 

thiết kế nhà đẹp đà nẵng
 

Nhà thiết kế không đưa tới một không gian mới là một quan niệm mà nhiều người tin vào.  Bạn hãy miêu tả về không gian cũ của mình rồi nói mong muốn thiết kế một không gian mới với kiến trúc sư thì họ sẽ giúp bạn biến điều đó trở thành hiện thực.
 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!
 

Bình luận Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập : 3
  • Ngày hôm nay : 348
  • Ngày hôm qua : 286
  • Tuần hiện tại : 1.759
  • Tuần trước : 3.935
  • Tháng này : 43.038
  • Tháng trước : 44.607
  • Tổng lượt truy cập : 581.957

Những tin tức liên quan