Image 01

Chọn gạch ốp tường và cách ốp giúp nhà tắm đẹp

Chọn gạch ốp tường và cách ốp giúp nhà tắm đẹp

Chủ nhật,14/01/2018
2326 Lượt xem

Thiết kế nội thất là một  yếu tố rất quan trọng để tạo nên một không gian nhà ở đẹp và nhiều công năng, công ty tư vấn thiết kế xây dựng đà nẵng - Thiết Kế Vang là một đơn vị chuyên cung cấp bản vẽ và thi công thiết kế cho các công trình nhà ở và các công trình công cộng hạng mục nhỏ. Chất lượng qua từng bản vẽ và những công trình được hoàn thành đã được kiểm chứng và nhận được sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng. 

Như bạn cũng biết ngoài không gian phòng khách, phòng ngủ hay  phòng bếp ra thì phòng tắm cũng là một  không gian rất quan trọng để tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho ngôi nhà. Để có một không gian phòng tắm thì việc chọn gạch ốp tường là rất quan trọng. Hiện nay trên thị trường vật liệu xây dựng có rất nhiều loại gạch  cho phòng tắm như gạch thô, gạch bóng,... với đủ các kiểu dáng, mẫu mã và kích thước. Hãy cùng công ty thiết kế nhà đẹp đà nẵng tìm hiểu một vài vấn đề khi chọn gạch ốp tường dưới đây nhé.
 

thiết kế vàng
 

1.Chọn gạch vệ sinh của hãng nào

“ Chọn gạch vệ sinh của hãng nào?” chắc chắn là một câu hỏi được lặp lại nhiều nhất và cũng khó trả lời nhất. Tuy nhiên thì bạn cũng đừng phức tạp hóa vấn đề quá mà hãy dựa vào những thực tế về kinh phí dự định bỏ ra cho thiết kế phòng tắm để giới hạn lại sự lựa chọn cho mình. Về gạch men thì không hẳn những sản phẩm của nước ngoài đã tốt, thị trường gạch men ở Việt Nam cũng có những thương hiệu rất chất lượng và được ưa chuộng như Viglacera, Long Hầu, Mikado, Prime, Đồng Tâm,...
 

2. Chọn men bóng hay men thô?

Hiện nay trên thị trường có hai loại gạch ốp lát nói chung là gạch có chất liệu đất và gạch có chất liệu đá granite. Chất liệu đá granite được sử dụng nhiều hơn vì có nhiều ưu điểm so với gạch có chất liệu bằng đất. Gạch được làm từ hai chất liệu đó thì đều được tráng men, tạo nên các bề mặt khác nhau. Xu hướng được cập nhật  gần đây là gạch có bề mặt thô mịn tạo tiện lợi cho người dùng khi dễ lau chùi và dễ dàng trong thiết kế hơn. Gạch Taicera và gạch Keraben là lựa chọn của nhiều kiến trúc sư.
 

3. Chọn kích thước gạch bao nhiêu? để hợp với từng diện tích

Kích thước gạch cũng là một yếu tố được quan tâm  khi chọn gạch ốp tường cho nhà tắm. Hiện nay thì người ta thường ưa chuộng sử dụng những loại gạch vệ sinh có kích thước lớn, cụ thể là 30*60, 40*80, 30*80, 60*60 (cm). Khổ gạch có kích thước 30*60 là khổ gạch phổ biến nhất dùng cho ốp tường phòng tắm hiện nay. Khổ gạch này hầu như phù hợp cho tất cả các không gian phòng tắm, kể cả những phòng tắm có diện tích nhỏ dưới 2m2. Kích thước gạch càng lớn thì sẽ tạo cảm giác căn phòng tắm rộng hơn vì có tác dụng đánh lừa  thị giác. Óp gạch vệ sinh kích thước lớn có một  ưu điểm khiến nhiều người ưa thích đó là có ít chỉ tường hơn nên sẽ dễ dàng vệ sinh hơn rất nhiều.
 

4. Chọn màu sắc ra sao?

Màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng khi chọn gạch vệ sinh. Xu hướng màu của gạch ốp tường phòng tắm gần đây là đơn màu hay những màu sắc mang phong cách hiện đại và trang nhã. Không giống như xu hướng trước đây là những loại gạch có hoa văn sặc sỡ, nhiều vân như gạch men Trung Hoa, các gam màu đơn giản được sử dụng hiện nay tạo cảm giác thanh lịch vè kể cả sau này có thêm nhiều xu hướng khác đi nữa thì cũng không bị quê. Màu vàng kem, trắng, hồng pastel hay xanh pastel là những màu được ưa chuộng hiện nay. Những gam màu đối lập như vàng- đen, ghi-trắng, nâu- trắng, đen-trắng,.. cũng được ứng dụng để tạo sự nổi bật cho không gian phòng tắm. 
 

5. Thiết kế, cách ốp lát ra sao cho đẹp nhất?

Cách ốp lát gạch hiện nay cũng khá đa dạng nhưng chỉ đối  với gạch men thô. Một cách ốp gạch khá hay đó là sử dụng gạch men thô với 2 màu sắc tương phản nhưng có nét vần trùng với nhau rồi ốp xen kẽ như ka -rô để tạo thành một không gian tinh tế và hiện đại.
 

Hiện nay có rất nhiều cách ốp đẹp nhưng chỉ dễ dàng áp dụng đối với gạch men thô. Khi lựa chọn gạch ốp, chúng ta có thể chọn 2 màu gạch ốp men thô tương phản nhau về màu sáng- tối nhưng cùng nét vân sau đó phối hợp với nhau theo các cách sau để tạo thành 1 thiết kế đơn giản nhưng tinh tế và hiện đại.
 

Nhiều người nghĩ không gian phòng tắm chỉ cần sạch sẽ, gọn gàng là được rồi nhưng thực sự đây là một không gian quan trọng của mọi ngôi nhà. Sau những giờ làm việc và học tập mệt mỏi thì người ta thường sử dụng không gian phòng tắm để thư giãn, vệ sinh và xóa tan đi những mệt  mỏi trong ngày. Một không gian phòng tắm đẹp và bắt mắt sẽ tăng hiệu quả thư giãn hơn rất nhiều. 
 

Dù diện tích phòng tắm của nhà bạn lớn hay nhỏ  thì cũng nên dành sự quan tâm cho  mọi chi tiết nhé!

Bình luận Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập : 6
  • Ngày hôm nay : 358
  • Ngày hôm qua : 286
  • Tuần hiện tại : 1.769
  • Tuần trước : 3.935
  • Tháng này : 43.048
  • Tháng trước : 44.607
  • Tổng lượt truy cập : 581.967

Những tin tức liên quan