Image 01

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà?

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà?

Thứ bảy,14/07/2018
52287 Lượt xem

Xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại ngày nay là luôn có ít nhất vài chậu hoa hay cây cảnh đặt ở nơi phù hợp với phong thủy và thẩm mỹ tùy vào gia chủ của mỗi nhà. Việc trang trí nhà cửa bằng cây cảnh làm cho căn phòng tràn đầy sức sống, thân thiện với môi trường hơn nữa còn mang đến vận may và bảo vệ sức khỏe cho gia chủ.
 

Chúng ta cũng nên chọn những loại cây phù hợp chứ không nên thích gì chọn nấy, vì mỗi cây mang một ý nghĩa và lợi ích riêng nhưng có loại rất độc hại và mang họa đến cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.
 

Vậy cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà? đó là thắc mắc mà các gia chủ tìm hiểu khi lựa chọn cây trồng tốt nhất nên trồng trong nhà. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
 

1. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới từ Nigeria phía đông Cộng hòa Dân chủ Congo, gồm cả Nam Phi và Tanzania. Gồm nhiều loại lưỡi hổ khác nhau: lưỡi hổ vằn, lưỡi hổ đỏ, lưỡi hổ vàng,... Cây lưỡi hổ thân thảo, phát triển rất thích hợp: là loại cây cảnh thích hợp bất kì chỗ nào trong nhà, hay văn phòng, bàn làm việc,...cao tầm 30-50cm, rễ mập và khỏe. 
 

Lá mọc thẳng đứng hướng lên trời. Lá dẹt, mập, cứng, lá thon nhỏ ở hai đầu nhưn hình lòng thuyền, lá có màu xanh, viền vàng mép lá có sun  màu đỏ nhạt. Bề mặt lá trơn tru, không có gân nhưng khi lá gì có vằn ngang màu đậm nét xanh. 
 

Cụm hoa có cuống chung, hoa nhỏ và có màu màu trắng, cánh hoa hợp thành ống dài. Cây ưa sáng nhưng có thể chịu bóng bán phần thích hợp hợp trong nhà hoặc ban công, dưới bóng cây,...đặc biệt cây lưỡi hổ là loại cây có tốc độ tăng trưởng rất nhanh.
 

cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà
cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà
 

2. Những tác dụng “thần thánh” của cây lưỡi hổ mang lại khi trồng cây lưỡi hổ trong nhà
 

Ý nghĩa trong trong phong thủy

- Theo quan niệm của các nhà khoa học phương Tây nghiên cứu cho thấy cây lưỡi hổ trong phong thủy có tác dụng trừ tà, xua đuổi xui xẻo mang đến vận may cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình.

- Quan niệm của Phương Đông về cây lưỡi hổ biểu hiện sức mạnh hung dữ của chúa sơn lâm, một loại sức mạnh mà thiên nhiên ban tặng cho mỗi gia đình tránh khỏi những điều xấu xa trong cuộc sống.

- Ngoài ra lá lưỡi hổ hình nhọn dài vươn lên còn thể hiện sự quyết đoán, dũng mãnh, uy nghiêm và ý chí tiến lên. Cây lưỡi hổ sẽ là món quà ý nghĩa, đem đến cho bạn bè người thân những điều may mắn nhất. Mừng tân gia an cư lạc nghiệp gia đình hạnh phúc, trong công việc chúc công việc thuận buồm xuôi gió, món quà đầu năm với ý nghĩa chúc gia đình một năm mới hưng phát tài lộc đầy nhà.
 

Ý nghĩa cây lưỡi hổ trong phong thủy
Cây lưỡi hổ mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy
 

Mang tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Cây lưỡi hổ được dùng trang trí để tạo cho không gian trong lành, tươi mát, hài hòa với thiên nhiên làm cho căn phòng thêm sang trọng và không bị rối mắt vì những bức tường hoặc thiết bị nội thất thô kệch kia.
 

Không những thế khi trồng cây lưỡi hổ ở nhà máy, bệnh viện, văn phòng, nhà ở...màu sắc của lưỡi hổ tạo ra cảm giác thoải mái và an lành, gần gũi với thiên nhiên hơn. Cây được trồng trong chậu kiểng hoặc trồng ở trong nhà vườn.
 

Máy lọc không khí tự nhiên

Nasa công bố cây lưỡi hổ là loài có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiễm, có thể hấp thụ được 107 loại độc tố (như formaldehyde,toluene,xylene,...từ không khí), cải thiện không gian sống.
 

Sử dụng axit crassulacean quá trình trao đổi chất, hấp thụ carbon dioxide và giải phóng khí oxi vào ban đêm (quá trình quang hợp CAM ) ở đa số các loại cây cảnh. Nhưng cây lưỡi hổ thì ngược lại cho nên đây là loài cây phù hợp trồng trong phòng ngủ, giúp tăng cường lượng oxy vào ban đêm.
 

“Thần dược” của mọi gia đình

Cây lưỡi hổ chữa các bệnh về da, tiêu hóa, hen suyễn, răng miệng, viêm họng, ho, viêm tai mưng mủ,...
 

Cây lưỡi hổ còn là "thần dược"
Cây lưỡi hổ chữa được nhiều bệnh cho con người
 

3. Chú ý cách chăm sóc cây lưỡi hổ.

Cây lưỡi hổ là một trong số các cây khỏe mạnh, có sức sống bền bỉ, vẫn có thể sống trong bất cứ điều kiện đất đai cũng như khí hậu khắc nghiệt. Sống được trong điều kiện thiếu ánh sáng trong thời gian dài, nhưng cũng có thể sống trực tiếp dưới ánh nắng và trong điều kiện bóng râm. Vì chịu hạn tốt nên bạn cũng không cần tưới nước thường xuyên.
 

Thỉnh thoảng bón phân hoặc làm sạch những chiếc lá bằng cách dùng một chiếc khăn sạch ẩm lau lần lượt hai mặt lá cho sạch nhằm tăng tính thẩm mỹ và quá trình quang hợp của lá không bị gián đoạn.
 

Việc đặt cây lưỡi hổ trong nhà chúng ta không thể tùy tiện đặt đâu cũng được mà cây lưỡi hổ phải đặt đúng hướng phong thủy mới đem đến  vận may cho cả gia đình và gia chủ.
 

Cách chăm sóc cây lưỡi hổ đúng
Cây lưỡi hổ mang lại sinh khí tốt cho căn phòng
 

 Nếu bạn đang thắc mắc trong việc lựa chọn và đặt cây cảnh, thiết kế không gian nhà phù hợp với thẩm mỹ cũng như phong thủy thì có thể tìm đến sự trợ giúp của công ty tư vấn thiết kế xây dựng đà nẵng để nhận được sự tư vấn và giúp đỡ. 
 

Thắc mắc Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà đã được giải đáp qua một loạt tác dụng của nó rồi nhé. Mọi người hãy trồng cây lưỡi hổ trong nhà để mang đến không khí trong lành bảo vệ sức khỏe gia đình và mang đến vận may rồi nhé.Tham khảo cách để cây lưỡi hổ chuẩn của công ty dọn vệ sinh đà nẵng và chuyên bán cửa sắt Đà Nẵng uy tín

Xem thêm: Lan Can Sắt 03 Cắt CNC Hình Cây Cỏ Muông Thú Đẹp Cho Nhà Ở

Bình luận Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập : 3
  • Ngày hôm nay : 14
  • Ngày hôm qua : 410
  • Tuần hiện tại : 1.743
  • Tuần trước : 1.874
  • Tháng này : 43.944
  • Tháng trước : 54.103
  • Tổng lượt truy cập : 570.764

Những tin tức liên quan