Image 01

3 lưu ý khi sơn nhà để có không gian hoàn hảo

3 lưu ý khi sơn nhà để có không gian hoàn hảo

Thứ hai,02/10/2017
4265 Lượt xem

Công đoạn cuối cùng của thi công ngôi nhà đó là sơn. Việc sơn nhà cũng ví như việc chọn lựa trang phục cho bạn vậy. Nó cũng cần những nguyên tắc, những công đoạn quan trọng để ngôi nhà được khang trang, đẹp mắt và bảo vệ ngôi nhà trước những tác động từ thời tiết. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chỉ ra cho các bạn 3 lưu ý cực đơn giản khi sơn nhà để đem lại không gian hoàn hảo
 

sơn nhà đúng cách
 

1.Trước khi sơn nhà

  • Kiểm tra bề mặt sơn

Muốn màu sơn lên chuẩn và lỳ thì bạn phải đảm bảo tấm tường của mình luôn nhẵn nhụi và sạch sẽ. Vậy nên hãy làm công tác vệ sinh bề mặt tường nhà bằng cách lau chùi phần tường bị bông tróc, quét mạng nhện, rác,... của tường cũ để việc sơn nhà dễ dàng hơn.
 

Ngoài ra, những mảng tường bị ẩm móc nên lăn chống thấm kỹ để đạt hiệu quả sơn tốt nhất. Những vật vướng như cục sơn, vữa,.. hãy loại bỏ nó ngay và luôn. Phương pháp làm sạch tường tốt nhất đó là đánh ma tít cùng với sử dụng giấy nhám để chà kỹ. Công đoạn này mất rất nhiều thời gian nhưng làm càng kỹ thì kết quả sơn nhà sẽ đẹp hơn rất nhiều đấy ạ!!!
 

  • Chọn sơn

Muốn nhà đẹp thì phải có sơn đẹp, ngoài việc chọn lựa màu sắc sao cho phù hợp với phòng thủy, không gian và sở thích thì bạn nên chọn sơn có chất lượng tốt. Sơn chất lượng tốt ở đây là gì? Tức là sơn chống thẩm, chống ẩm, chống mốc, có chức năng kháng khuẩn và chống lại các tác động xấu từ thời tiết và môi trường bụi bẩn.
 

Hiện nay, những loại sơn này trên thị trường rất nhiều, bạn có thể tham khảo trên các trang báo mạng, tham khảo thông tin từ kiến trúc sư hoặc liên hệ với công ty Thiết Kế Vàng để được tư vấn. 
 

  • Màu sơn

Hãy tính toán xem bạn sẽ sơn màu gì cho từng căn phòng, phong cách ngôi nhà của bạn là hiện đại, năng động hay cổ điển, phương Đông hay phương Tây rồi hãy tìm màu sơn phù hợp.
 

Khi bạn đến tiệm sơn, người ta sẽ cung cấp cho bạn catalogue để bạn chọn màu sơn. Nhưng thường thời điểm này rất dễ rồi mắt ạ. Nên hãy nhờ thợ sơn sơn thử màu lên tường để xem màu thực tế của nó có khác với màu catalogue hay không rồi hẵng mua nhé
 

Ngoài sự phù hợp với không gian nhà, sở thích thì bạn cũng nên tính toán đến phương diện phong thủy ạ. Người Việt Nam rất quan tâm đến phong thủy, người ta quan niệm nếu với một ngôi nhà có màu sắc phù hợp với mệnh gia chủ thì sẽ hạn chế những tai ương đến với gia đình mình đồng thời đem lại tiền tài, phù quý.
 

2.Trong khi sơn

  • Trong khi sơn nhà bạn nên chú ý một vài điểm sau

Thời gian sơn giữa 2 lần sơn phải có sự giản cách: Tức là chờ lớp sơn trước khô thì mới được sơn lớp sau. Nếu bạn là người kỹ tính thì có thể dùng giấy nhám để lau lớp sơn trước trước khi sơn lớp tiếp theo
Khi lăn: Con lăn trước vạch thẳng thì con lăn phía sau phải đè lên 1 phần của lớp trước sao cho 2 lớp sơn làm kín mặt tường. Lần sơn sau dùng con lăn lăn vuông góc với lớp sơn trước để phủ kín mặt tường.
Thứ tự: Nên sơn từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới, từ khó đến dễ
Đối với khu vực có sự thay đổi màu sơn thì nên dùng chổi có màu sơn đó để đánh dấu tránh sự nhầm lẫn, lem màu làm xấu bức tường.
 

3.Sau khi sơn

Sau khi sơn bạn cũng nên chú ý một vài điểm để mang lại kết quả trọn vẹn như
 

Hãy tranh thủ để dọn dẹp những tàn dư của việc sơn nhà trước khi những vết sơn cứng đầu không chịu buông tha nền nhà của bạn.
Hãy dự phòng số sơn còn lại để phòng những mảng tường kê giường, tủ khiến lớp sơn bị phai màu, lem, bông tróc,...
“Cẩn tắc vô áy náy” khi sơn xong hãy chú ý đến lớp sơn còn “non nớt” để bảo vệ khiến lớp sơn đảm bảo độ thẩm mỹ nhé!!!
Xem thêm: giá cửa sắt kéo tại thành phố Đà Nẵng - Phúc An Thịnh

Những lưu ý trên của chúng tôi hy vọng sẽ giúp cho bạn có một vài mẹo nhỏ bỏ túi khi thực hiện sơn nhà sao cho hiệu quả. Nếu bạn đang phân vân khi lựa chọn 1 công ty thiết kế nhà uy tín để đồng hành cùng gia đình mình trong khi thiết kế ngôi nhà thì hãy liên hệ với công ty kiến trúc đà nẵng Thiết Kế Vàng chuyên  thiết kế nhà đà nẵng. Công ty với đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư có trình độ và kinh nghiệm sẽ giúp bạn giải quyết thiết kế, trùng tu mọi không gian ngõ ngách mà không cần đến sự “nhúng tay” của kiến trúc sư tay nghề cao.
 

Hiện nay, công ty luôn sẵn sàng tư vấn thiết kế, thiết kế và thi công cho nhiều công trình như nhà ở, công ty, khách sạn, văn phòng,.... Giá cả luôn “bèo dạt mây trôi” so với những đơn vị khác trong ngành.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết 
Xem thêm: Lan Can Sắt 15 Mẫu Uốn Mỹ Thuật Phù Hợp Với Khách Sạn

Bình luận Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập : 5
  • Ngày hôm nay : 80
  • Ngày hôm qua : 598
  • Tuần hiện tại : 2.642
  • Tuần trước : 3.411
  • Tháng này : 39.986
  • Tháng trước : 44.607
  • Tổng lượt truy cập : 578.905

Những tin tức liên quan