Image 01

7 điều cần quan tâm khi thiết kế phòng ngủ

7 điều cần quan tâm khi thiết kế phòng ngủ

Thứ sáu,29/09/2017
2748 Lượt xem

Trong ngôi nhà, phòng ngủ là không gian cực kỳ quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới phong thủy ngôi nhà, đồng thời tác động trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Trong cuộc đời của con người, phòng ngủ là nơi bạn gắn bó gần ⅓ thời gian ở đó. Vì vậy, hãy quan tâm đến cách thiết kế phòng ngủ ngay bây giờ 7 điều cần quan tâm sau đây
 

phòng ngủ đẹp
 

1.Quan tâm đến diện tích

Diện tích phòng ngủ như thế nào được gọi là vừa? Chuyện này không hề dễ với thực trạng nhà đất ngày 1 thu hẹp hiện nay. Nếu phòng ngủ quá nhỏ sẽ khiến bạn cảm giác ngột ngạt, bí bách và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Theo ý kiến của các chuyên gia thì với phòng ngủ không bao gồm phòng vệ sinh với giường đôi thì diện tích từ 15-25 m2 được coi là hợp lý còn với giường đơn thì từ 9-14 m2 là phù hợp. Như vậy, bạn có thể tham khảo để cắt ghép diện tích sao cho phù hợp
 

2. Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Nói đến phong thủy phòng ngủ thì có rất nhiều vấn đề. Song trong bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập một số vấn đề then chốt mà các bạn cần lưu ý như

Ví trí phòng ngủ không được đặt đối diện các không gian ồn ào nhiều người như phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh. Trong phong thủy, người ta rất kiêng cữ về vị trí phòng ngủ nên bạn phải nghiên cứu kỹ vấn đề này.
Không gian phòng ngủ: Tránh kiểu thiết kế phòng ngủ theo hướng dài hay hẹp khiến không khí ngột ngạt, khó thở. Đặc biệt, tường trong phòng nên phẳng, giường không đặt dưới “dầm” để tránh hiện tượng gia chủ có cảm giác nặng nề khi ngủ.

Nên bố trí cửa sổ phóng tầm nhìn thoáng để lưu thông không khí trong phòng, tránh sự ngưng động tà khí, mùi ẩm mốc ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn.
 

3.Vật liệu

Tùy theo điều kiện của gia chủ mà vật liệu tạo nên phòng ngủ có sự thay đổi với nhau nhưng bạn nên chú ý dù vật liệu nào thì cần có sự hài hòa giữa nền nhà, tường nhà và trần nhà.
 

Về phần nền, nếu tốt nhất vấn là nền gỗ tự nhiên hoặc nhân tạo để tạo sự ấm cúng song dù nền gạch hay gỗ cũng nên có màu sắc khớp với màu tường. Tường nhà có thể dùng sơn nước hoặc giấy dán tường tùy sở thích. Trần nhà có thể dùng trần thạch cao để che những khuyết điểm về dầm lộ,..
 

thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy
 

4.Màu sắc

Màu sắc là yếu tố được rất nhiều người quan tâm khi thiết kế phòng ngủ. Bởi vì, người ta nhận thấy màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng cũng như cảm giác giấc ngủ của bạn. Với phòng ngủ, nên chọn những tone màu nhẹ nhàng, tạo sự ấm áp như màu trắng kem, màu hồng phấn, màu vàng nhạt, màu trắng nhẹ,... Tuyệt đối tránh những màu sáng chói tạo cảm giác bực bội như màu đỏ, cam, vàng neon,....
 

Ngoài ra, có nhiều người quan niệm về phong thủy nên thường chọn màu sắc phù hợp với trạch mệnh. Song cũng nên hài hòa giữa sở thích, phong thủy và kết cấu căn phòng để chọn màu cho phù hợp.
 

5. Nội thất

Phòng ngủ nên tránh sự bày trí của những đồ dùng cầu kỳ, màu mè vì nó khiến bạn rối mắt. Nên ưu tiên sự nhẹ nhàng, đơn giản, không nên đặt quá nhiều đồ dùng điện tử như tivi, wifi, máy tính,... khiến khó ngủ, hại đến hệ thần kinh của gia chủ.
 

6.Ánh sáng

Ánh sáng cũng là yếu tố quan trong góp phần to lớn trong không gian phòng ngủ. Nên chọn ánh sáng dịu nhẹ, tránh ánh sáng trắng chiếu trực tiếp. Ưu tiên bày trí ánh sáng ở bàn trang điểm, bàn làm việc, đầu giường,...
 

Nếu ban ngày, bạn nên hạn chế bật đèn chiểu sáng và tăng hoạt động của ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ. Đây cũng là một cách tiết kiệm điện và tiền bạc rất hiệu quả đấy ạ.
 

7.Hương thơm

Theo bạn hương thơm có được coi là 1 yếu tố cần chú ý khi thiết kế phòng ngủ không ạ. Bạn sẽ có cảm giác sáng khoái, hạnh phúc và có những giấc ngủ sâu hơn nếu trong phòng có hương thơm dịu nhẹ. Hãy chú ý đến những mùi hương từ thiên nhiên như mùi sả nhẹ, mùi hoa lavender,...
 

Trên đây là 7 notes mà chúng tôi cung cấp cho các bạn trong khi thiết kế phòng ngủ. Để giúp các bạn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí thi công những công trình nhỏ nhắn xinh xắn này thì công ty kiến trúc đà nẵng Thiết Kế Vàng chuyên thiết kế nhà đẹp đà nẵng chúng tôi luôn sẵn sàng thi công và mang đến cho các bạn không gian đẹp như ý.
 

Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo, có tay nghề cao sẽ mang lại cho bạn sự tư vấn chân thành cũng tiến độ thi công nhanh nhất có thể để các bạn tiết kiệm chi phí. Để tìm hiểu về công ty bạn có thể nhấp chuột vào địa chỉ 525 ngô quyền, An Hải Bắc Sơn Trà Đà Nẵng .Ngoài thông tin trên thì công ty có những khóa học đào tạo kiến trúc sư, designer,... Hãy liên hệ với công ty nếu bạn có nhu cầu !!!
 

Bình luận Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập : 2
  • Ngày hôm nay : 141
  • Ngày hôm qua : 524
  • Tuần hiện tại : 2.076
  • Tuần trước : 3.935
  • Tháng này : 43.355
  • Tháng trước : 44.607
  • Tổng lượt truy cập : 582.274

Những tin tức liên quan