Image 01

Cùng nhau trang trí nhà ngày tết bằng đồ Handmade

Cùng nhau trang trí nhà ngày tết bằng đồ Handmade

Thứ bảy,14/07/2018
5483 Lượt xem

Tết đến xuân về trong không khí thay đổi của trời đất, con người hòa nhập cùng thiên nhiên theo chu kì vận hành của vũ trụ. Mọi người bôn ba nơi phương trời nay tụ họ về nhà để ngồi ăn bữa cơm gia đình, và cúng vái ông bà tổ tiên.
 

Nhà nhà dọn dẹp sắm sửa tân trang ngôi nhà để đón năm mới, việc dọn dẹp trang trí nhà cửa theo quan niệm là nhằm xóa mờ đi những thứ đã cũ 1 năm qua chuẩn bị cho những điều tốt đẹp hơn trong năm mới không những thế nó còn để cho ngôi nhà thêm đẹp và lộng lẫy hơn những ngày bình thường.
 

Ngoài trang trí bằng những thứ đồ nội thất, hoa tươi, cây cảnh, bóng đèn nháy,..thì chúng ta có thể trang trí nhà ngày tết bằng đồ handmade.
 

trang trí nhà ngày tết bằng đồ handmade
trang trí nhà ngày tết bằng đồ handmade
 

Cùng sáng tạo để cho ngôi nhà bạn thêm đẹp trong ngày tết nào:
 

Handmade nay đã không còn xa lạ đối với chúng ta nữa, đó là quá trình tự tay ta làm bằng thủ công không cần đến một loại máy móc nào. Nhằm tạo ra những dụng cụ cá nhân hay trang trí nhà cửa từ những vật dụng đơn giản như: giấy, vải, đồ đã cũ kĩ không cần đến,bìa, gỗ,... đó là quá trình ta sáng tạo, tỉ mỉ, kết hợp nhiều loại nguyên liệu khác nhau.
 

1. Lồng đèn cho ngôi nhà thêm lung linh

Treo lồng đèn ngày tết được coi là một thói quen của cha ông ta ngày xưa và vẫn được giữ gìn cho đến ngày nay mặc dù hiện nay mặc dù sự phát triển hiện đại của đèn điện. Sẽ thật tuyệt vời khi treo một vài chiếc lồng đèn trong ngôi nhà của bạn, nó sẽ làm ngôi nhà của bạn trở nên lung linh và huyền ảo hơn bằng những nguyên liệu đơn giản mà rẻ tiền như gỗ, giấy, hoặc những chiếc chai cái ly mà bạn không dùng đến nữa.
 

Không những mang đến không gian ấm cúng, lung linh mà nó giúp bạn thỏa sức sáng tạo và tiết kiệm được một khoản tiền. Ngoài ra lồng đèn cũng mang đến sự may mắn, ấm cúng, sum họp con cháu, xua đuổi xui xẻo rủi ro.Đây cũng là vật dụng mà không thể thiếu cho các nơi chụp hình cưới 
 

Trang trí bằng lồng đèn
Trang trí nhà Tết bằng lồng đèn
 

2.  Một chậu Hoa cho ngày tết thêm vui

Vào ngày tết nhà nào cũng đặt một vài bình hoa, chậu hoa. Mỗi loài hoa mang một ý nghĩa riêng ngoài ra nó sẽ khiến ngôi nhà trở nên rạng rỡ tươi vui hơn. Sẽ thật tuyệt vời khi ta tự tay làm cho mình một chậu hoa nhỏ xinh đặt ở bàn tiếp khách hay bất cứ đâu trong ngôi nhà của bạn. Vừa sử dụng được lâu, vừa thể hiện tài năng sáng tạo và đặc biệt nó sẽ làm ngôi nhà thêm đẹp hơn trong ngày tết.
 

Chậu hoa handmade
Chậu hoa handmade
 

Từ những nguyên liệu đơn giản xung quanh ta như: giấy, vải, bìa, những cái chai, nhựa, tấm da,... sẽ tạo nên những chậu hoa lung linh không kém hoa thật.
 

3. Một bức tranh ngày tết thêm ý nghĩa

Để những bức tường ngày tết không trống trải, và thay đổi những bức tranh đã cũ, ta hoàn toàn có khả năng thay đổi nó. Tự tay làm những bức tranh từ cúc áo, giấy, vẽ, tạo màu, vải,... sẽ có ngay những bức tranh treo tường độc đáo. Ngoài ra muốn tạo sự khác biệt ta hãy sắp xếp các bức tranh nhỏ trên tường theo hình tròn, so le,...đảm bảo một bức tường không hồn hằng ngày nay nó trở nên cuốn hút và ấn tượng hơn.
 

4. Các thiết kế thêu tay ngày tết

Nếu muốn có sự khác lạ và mang nhiều hình ảnh ngày tết thì ta hãy tự thiết kế và thêu cho mình những chiếc gối xinh hay một chiếc khăn trải bàn với những họa tiết ngày tết như một cành hoa anh đào, hoa mai,hình ảnh quen thuộc của Việt Nam, những hình thú ngộ nghĩnh... mà không sợ “đụng hàng” với ai nhé vì chính tay ta tự thiết kế mà thêu nên. Cảm nhận như mùa xuân đang tràn ngập trong không gian sống của mình. 
 

5. Những chiếc hộp đựng bánh kẹo ngày tết xinh xắn

Hộp đựng bánh kẹo ngày tết được coi là vật dụng không thể thiếu trong ngày tết. Mọi người ngồi bên nhau nhâm nhi ly trà ăn cái kẹo coi như là cái lộc đầu năm mà mọi người ban tặng cho nhau. Những chiếc hộp đựng bánh kẹo làm từ nhựa, kim loại rất quen thuộc nên chúng ta muốn tạo sự khác lạ thì bắt tay sáng tạo những chiếc hộp bằng nguyên liệu đơn giản như: giấy, bìa, hộp bánh,...để tạo những hộp bánh xinh xắn, tăng sự thu hút của mọi người nhé.
 

Hộp đựng bánh kẹo siêu xinh
Hộp đựng bánh kẹo bằng đồ handmade
 

6. Những chiếc giỏ treo chậu hoa

Hãy cùng tạo ra những chiếc giỏ để treo những chậu hoa ở bất cứ nơi nào bạn thích nhé. Để cho không gian nhà mình không gian trở nên thoáng đãng và thay đổi diện mạo của ngôi nhà trong ngày tết. Từ những chiếc ống hút bỏ đi, sợi dây thừng, vỏ chai vứt đi,...tất cả có thể tận dụng để làm giỏ treo. Đó cũng là cách mà giúp ta bảo vệ môi trường sống.
 

Những chỗ treo chậu cây thích hợp nhất đó là ở các hành lang, cửa sổ, … đó là những địa điểm thích hợp để chúng ta treo chậu cây vừa phát huy tối đa tính thẩm và chào đón khách, khiến khách thích thú.
 

Đặc biệt, để việc trang trí nhà bằng đồ handmade trở nên dễ dàng và sinh động thì trước tiên bạn nên tân trang lại phần thô cho ngôi nhà mình. Về vấn đề này hãy nhờ những bàn tay kiến trúc sư của các công ty thiết kế nhà đẹp. Khi khoác cho ngôi nhà của mình 1 “chiếc áo” mới xong xuôi rồi thì bây giờ đến nhiệm vụ tô vẽ, trang trí lên lớp áo của bạn. Ngoài ra bạn còn có thể tham khảo đơn giá làm lan can sắt tại Đà Nẵng tại Phúc An Thịnh.
 

Từ những gợi ý đó thì tết này mọi người hãy dành một chút thời gian trang trí nhà ngày tết bằng đồ handmade ngày tết rồi nhé. Hãy tạo những không gian đẹp và lung linh nhất cho ngày tết thêm ấm cúng và ý nghĩa.

Xem thêm: Lan Can Sắt 06 Uốn Mỹ Thuật Dáng Cổ Điển Cơ Bản
 

Bình luận Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập : 19
  • Ngày hôm nay : 537
  • Ngày hôm qua : 801
  • Tuần hiện tại : 3.900
  • Tuần trước : 3.411
  • Tháng này : 41.244
  • Tháng trước : 44.607
  • Tổng lượt truy cập : 580.163

Những tin tức liên quan