Image 01

Giải đáp: Vì sao không nên để cây xanh trong phòng ngủ?

Giải đáp: Vì sao không nên để cây xanh trong phòng ngủ?

Thứ năm,05/07/2018
4624 Lượt xem

Nhiều người lựa chọn cây xanh để trang trí cho không gian nhà ở, đặc biệt là không gian phòng ngủ. Tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng không nên trồng cây xanh trong phòng ngủ bởi nó không tốt cho sức khỏe cũng như tài lộc của gia đình bạn. 
 

Để biết được điều này có chính xác hay không bài viết dưới đây sẽ giải đáp: vì sao không nên để cây xanh trong phòng ngủ? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
 

1. Vì sao không nên để cây xanh trong phòng ngủ

Việc đặt cây xanh trong phòng ngủ sẽ khiến chúng ta vô tình hít phải khí CO2 mà cây hô hấp. Vì quá trình hô hấp không phụ thuộc vào ánh sáng nên cây hô hấp liên tục. Điều này đồng nghĩa với việc lượng khí CO2 mà cây nhả ra không hề nhỏ. Vào ban ngày quá trình hô hấp nhả khí CO2 sẽ được cân bằng bởi quá trình quang hợp nhả khí O2 của cây. 
 

Tuy nhiên vào ban đêm khi quá trình quang hợp dừng lại thì lượng khí CO2 sẽ tăng và con người sẽ trực tiếp hít chúng vào cơ thể. Khí CO2 này không hề tốt cho sức khỏe con người. Vì vậy cây xanh thực sự không tốt cho không gian phòng ngủ như suy nghĩ của nhiều người trước đây. 
 

Bên cạnh đó cây xanh còn mang nguồn năng lượng dương cực kì mạnh, nguồn năng lượng này đại diện cho sự phát triển, sự chuyển động và cuộc sống năng động. Chính vì vậy nó không hề phù hợp với không gian yên tĩnh thuộc âm của phòng ngủ. 
 

vì sao không nên để cây xanh trong phòng ngủ
vì sao không nên để cây xanh trong phòng ngủ
 

Cây xanh chỉ không phù hợp với không gian nhà ở còn với mọi không gian còn lại nếu chọn đúng loại cây thì cây xanh rất tốt cho phong thủy. Đặc biệt là những không gian nhà ở bị ô nhiễm việc đặt một cây xanh là điều hết sức nên làm. 
 

Một số trường hợp hi hữu với cơ chế hút khí CO2 và nhả khí O2 vào ban đêm của các loại cây như nha đam, lưỡi hổ hay dây nhện thì vẫn có thể sử dụng để trang trí phòng ngủ bình thường. 
 

Tuy nhiên để có được sự an toàn cũng như hợp lý trong việc trang trí phòng ngủ thì bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của công ty tư vấn thiết kế xây dựng đà nẵng để có được những ý tưởng và những gợi ý hay ho hợp lý nhất.  
 

2. Những lưu ý khi muốn để cây xanh trong phòng ngủ

Nếu muốn để cây xanh trong phòng ngủ thì bạn nên lưu ý một số điểm sau để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. 
 

Tùy vào đặc điểm phòng ngủ để bạn có thể trang trí cây xanh sao cho phù hợp. Đặc điểm của phòng ngủ thường là mềm mại, thoải mái, dễ chịu và yên tĩnh. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn những cây có kích thước nhỏ, thân dài, nhiều lá và có nhu cầu nước ít như cây lan quân tử, hoàng kim cát hay văn trúc,..
 

Chú ý nên chọn cây xanh phù hợp để đặt trong phòng ngủ
Tùy vào đặc điểm phòng ngủ mà chọn cây xanh sao cho phù hợp
 

Những chậu cây nhỏ có màu xanh nhạt sẽ đem đến cảm giác ung dung, an nhà hơn so với những cây lớn và đậm màu, đây là những loại cây được dùng nhiều trong các bộ ảnh cưới 
Đầu giường ngủ nên đặt một vài cây hoa tươi với màu sắc nhã nhặn để khai vận cho gia chủ, đừng nên chọn những cây đậm màu và đậm hương để tránh sự khó chịu và dị ứng. 
Hãy dành chút ít thời gian để chăm sóc cây bằng việc tưới nước và tỉa lá vàng. Nếu để cây chết là bạn đang gặp phải những điều không tốt lành. 
Tùy vào diện tích cũng như đồ đạc trong nhà để bố trí cây hoa sao cho hợp lý, không nên đặt những cây quá to ở cạnh cửa sổ bởi sẽ làm giảm ánh sáng và không khí từ bên ngoài vào. 
Nên chọn những loại cây ưa bóng tối, không chọn những cây thân to, xù xì và cần nhiều nước bởi môi trường ẩm ướt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi. 
Với những phòng ngủ có diện tích nhỏ thì chỉ nên đặt 3 chậu cây nhỏ thay vì đặt quá nhiều cây. 
 

Tóm lại cây xanh chỉ thực sự tốt khi nó được đặt đúng vị trí, đúng nơi của nó. Bạn có thể đặt cây ở không gian phòng khách hoặc không gian bếp để phù hợp với phong thủy.  Còn với một không gian cần sự yên tĩnh, thoải mái như phòng ngủ thì việc trang trí bằng những lọ hoa sẽ hợp lý hơn là bằng những cây xanh. 
 

Bài viết này đã giúp bạn biết được vì sao không nên để cây xanh trong phòng ngủ? Hi vọng rằng bạn sẽ có được những ý tưởng trang trí phòng ngủ khác độc đáo mà cũng không kém phần tươi mát hơn. 

Bình luận Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập : 4
  • Ngày hôm nay : 361
  • Ngày hôm qua : 374
  • Tuần hiện tại : 1.680
  • Tuần trước : 1.874
  • Tháng này : 43.881
  • Tháng trước : 54.103
  • Tổng lượt truy cập : 570.701

Những tin tức liên quan