Image 01

Những điều nên tránh khi thiết kế phòng khách

Những điều nên tránh khi thiết kế phòng khách

Thứ hai,02/10/2017
3069 Lượt xem

Trong không gian ngôi nhà thì phòng khách được xem là quan trọng nhất. Nó ảnh hưởng to lớn đến phong thủy ngôi nhà đồng thời phòng khách còn là nơi để gia đình bạn sinh hoạt, đón tiếp khách. Một không gian phòng khách đẹp, khoa học và hợp với phong thủy sẽ khiến bạn được nở mày nở mặt với mọi người chưa kể còn giúp gia chủ phát tài tấn lộc nữa đấy ạ. Vậy nên, theo chúng tôi nếu đang tìm giải pháp cho việc bố trí phòng khách thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của công ty thiết kế nhà đà nẵng - Thiết Kế Vàng 
 

phòng khách sang trọng
 

1.Vị trí phòng khách

Để phòng khách thu hút được vượng khí cũng như là nơi tiện lợi cho việc sinh hoạt cũng như tiếp đón khách khứa, bạn bè thì tốt hơn cả phòng khách nên được đặt ở vị trí trung gian tầng 1 theo hướng Đông Nam hoặc Đông Bắc. Vị trí này gọi là cát, sẽ mang lại vinh hoa phú quý cho gia chủ.
 

phòng khách đẹp
 

Theo quan niệm thì phòng khách nên được bố trí ở phần nửa trước của tầng 1. Nên tìm hiểu thổ địa tại ngôi nhà của bạn để hướng vị trí phòng khách sao cho phù hợp. Phòng khách là nơi quy tụ hòa khí bạn nên chú ý đến hình dáng của phòng khách tránh hiện tượng phòng khách méo mó, nhiều góc cạnh, nhiều góc khuất khiến tà khí tích tụ. Tốt nhất vẫn là phòng khách có hình vuông hoặc hình chữ nhật.
 

Để phòng khách trở nên ấm áp bạn có thể bố trí lò sưởi. Đó có thể là vật thật hoặc tượng trưng nhé !!
 

2.Cách bố trí bàn ghế salon

Những tưởng là chuyện đơn giản nhưng nó khiến bạn tốn nhiều thời gian nghiên cứu phong thủy để đặt sao cho phù hợp đấy ạ. Theo quan niệm của cha ông, bàn ghế trong phòng khách nếu được đặt không hợp lý sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các thành viên trong gia đình, học tập và làm việc không chuyên tâm và đặc biệt còn ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của gia đình bạn nữa. 
 

Khi sắp xếp bàn ghế, sofa bạn nên cho lưng của sofa có điểm tựa. không nên đặt ghế có lưng tựa với cửa chính hoặc đối diện với cửa chính. Điều này vừa bất hợp lý và ảnh hưởng đến phong thủy của phòng khách. Nếu được bạn có thể đặt bình phong ở cửa chính để giảm bớt hung khí từ bên ngoài vào phòng khách.
 

3.Ánh sáng

Ánh sáng tiếp tục là điểm mà bạn nên đặc biệt quan tâm. Đây là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình bạn không nên mang những gam màu tối tăm với phòng khách suốt ngày u ám, thiếu sức sống được. Hãy tận dụng ánh sáng mặt trời khi bố trí cửa sổ thích hợp. Thiết kế hệ thống đèn sáng cho phòng khách thoáng đãng, sáng sủa để giúp mọi người cảm nhận không khí tràn trề nhựa sống trong căn nhà bạn.
 

4.Trần nhà

Trong thiết kế, nên chú ý đến trần nhà. Không nên để trần quá cao hoặc quá thấp. Nếu trần quá cao khiến bạn hao tổn sinh khí, căn phòng lưu thông khí lưu kémâm dương mất cân bằng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người. Nếu trần quá thấp khiến tâm lý gia chủ nặng nề, bực bội, cô độc, sợ hãi.Khoảng cách tốt nhất cho thi công trần nhà đó là 2,8 đến 3,2m.
 

5.Màu sắc phòng khách

Màu sắc có tác dụng to lớn đến phong thủy cũng như tâm lý của gia đình bạn. Trong thiết kế phòng khách bạn không nên mang những gam màu tối, ảm đạm, tối tăm khi bố trí trong phòng ngủ. Như đã nói ở trên, phòng khách là nơi cần rất nhiều ánh sáng, nhưng thật phản tác dụng khi ánh sáng không được kết hợp với màu sắc sáng trong căn phòng
 

Bạn nên tuân thủ nguyên tắc chọn màu sắc cho căn phòng mình đó là nguyên tắc “Trời nặng đất nhẹ”. Màu đậm nhất là màu nền nhà tiếp theo là màu tường và cuối cùng là màu của trần nhà. Gam màu chủ đảo của căn phòng sẽ dựa theo thuyết tương sinh tương khắc với mệnh gia chủ để chọn, tiếp theo là bố trí các mảng tưởng khác nhau để tạo nên không gian nghệ thuật, sinh động cho căn phòng khách
 

6.Không trồng cây si, cây đa trong nhà

Đây là hai loại cây theo cha ông quan niệm là nơi ma quỷ ẩn hình. Bạn nên tuyệt đối tránh hai cái tên này ra nhé.
 

7.Không nên trang trí quá nhiều nội thất cho phòng khách

Mặc dù đây là căn phòng quan trọng trong ngôi nhà của bạn những không phải vì thế mà tống khứ tất cả mọi đồ dùng vào căn phòng này. Hãy tôn trọng sự thoải mái, phóng khoáng cho căn phòng thường xuyên diễn ra những cuộc chuyện trò, tiếp khách này của bạn đi. 
 

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì nên chọn những đồ dùng dụng cụ có hình dáng tròn ở phòng khách, nó thể hiện sự đoàn tụ, quy về sinh khí cho căn nhà.
 

Trên đây chỉ là một số những lưu ý cho bạn khi thiết kế phòng khách. Thực lòng mà nói để một người bình thường am hiểu hết tất cả những vấn đề về kiến trúc và phong thủy thì không hề dễ vì vậy theo chúng tôi bạn nên chọn một đơn vị thi công có sự am hiểu về phong thủy để thiết kế và thi công cho công trình của bạn. Các bạn có thể liên hệ với công ty tư vấn thiết kế xây dựng đà nẵng -  Thiết Kế Vàng chúng tôi qua địa chỉ 525 ngô quyền, An Hải Bắc Sơn Trà Đà Nẵng
 

Công ty ngoài đội nhân viên tay nghề cao với nhiều xu hướng thiết kế thì còn rất am hiểu về phong thủy do có nhiều năm kinh nghiệm. Công ty chúng tôi thi công những công trình vừa và nhỏ  về văn phòng, nhà ở, công ty, nhà hàng,... là những công trình không cần đến sự giúp đỡ của kiến trúc sư lành nghề. Hy vọng sẽ mang lại cho bạn những không gian kiến trúc đẹp. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu !!! 
 

Bình luận Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập : 108
  • Ngày hôm nay : 364
  • Ngày hôm qua : 358
  • Tuần hiện tại : 722
  • Tuần trước : 2.452
  • Tháng này : 44.453
  • Tháng trước : 44.607
  • Tổng lượt truy cập : 583.372

Những tin tức liên quan