Image 01

Những mẫu nhà ống đơn giản những đẹp

Những mẫu nhà ống đơn giản những đẹp

Thứ ba,14/11/2017
1965 Lượt xem

Nhà ống - một mẫu nhà rất thường thấy tại Việt Nam, nhất là tại thành phố, nơi có diện tích hạn hẹp, “đất rộng người đông”. Kiểu nhà ống tuy có diện tích không hề nhỏ nhưng thiên về chiều sâu, vì thế nhiều người vẫn phàn nàn về khả năng thiết kế nhà đẹp.
 

Nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà ống và đang “bí” ý tưởng để thiết kế ngôi nhà thêm đẹp, hãy đọc bài viết sau đây của công ty thiết kế nhà đà nẵng. Chắc chắn, nhờ những thông tin bổ ích này, bạn sẽ có giải pháp thích hợp để cải tạo không gian nhà mình. 
 

1.Học theo “Quiin House” 

Quiin House là một ngôi nhà ống 4 tầng ở quận 6 tại thành phố Hồ Chí Minh với kiến trúc vô cùng độc đáo. Chính nhờ ý tưởng sáng tạo và sự thi công của những người thợ lành nghề, Quiin House đã không ít lần xuất hiện trên các tạp chí kiến trúc, trong đó ngôi nhà ống này trở nên đắt giá nhất khi xuất hiện trên tạp chí hàng đầu của Mỹ Archdaily. 
 

thiết kế nhà ống
 

Sự ra đời của Quiin House đã cho ta một cái nhìn khác về những ngôi nhà ống. Thiết kế này đã khắc phục hoàn toàn những nhược điểm mà rất nhiều ngôi nhà ống khác đã mắc phải, đó là không gian tối và thiếu ánh sáng. Tại các thành phố, các ngôi nhà được xây dựng sát nhau theo kiểu chạy dọc, vì thế cửa sổ rất ít và nếu có cửa sổ thì ánh sáng vẫn khó có thể lọt vào. Với Quiin House, không gian sống bên trong tràn ngập những ánh sáng nhờ khe hở và hệ thống giếng trời. 
 

thiết kế nhà ống
 

Không chỉ dừng lại ở đó, không gian nội thất bên trong ngôi nhà thông minh, giúp cho không gian trở nên linh hoạt, mới mẻ, không bị cứng nhắc như “lối mòn” của kiểu nhà ống. 
 

Nhìn từ bên ngoài Quiin House đã có thể thấy rõ sự khác biệt với kiến trúc của các ngôi nhà ống lân cận. Nếu như cây xanh trở thành một thứ “xa xỉ” đối với những ngôi nhà tại thành thị, thì Quiin House lại vận dụng tinh tế để mang thiên nhiên vào chính căn nhà ống. Ánh sáng chính là yếu tố cốt lõa tạo nên điểm ấn tượng của ngôi nhà.
 

Bên trong ngôi nhà, được vận dụng tối đa tone màu sáng cùng với kính, một không gian hiện đại nhưng vẫn cảm nhận được sự ấm cúng. 
 

2. Nhà ống kiểu Nhật

Đây là một kiểu thiết kế độc đáo tại Phú Mỹ Hưng, thành phố Hồ Chí Minh. Với ý tưởng thiết kế từ kiểu nhà truyền thống kết hợp thêm nhiều đặc điểm độc đáo của kiến trúc Nhật, kiểu nhà ống này sẽ khiến cho bạn ấn tượng ngay từ cái chạm mắt đầu tiên. 
 

thiết kế nhà ống
 

Thoát khỏi lối cũ xưa của ngôi nhà ống truyền thống như cầu thang phải nằm phía trung tâm, hay không gian chật hẹp được bao bởi 4 bức tường kín mít. Đây là nhược điểm mà hầu hết các ngôi nhà ống tại Việt Nam thường mắc phải. Để giải quyết triệt để những nhược điểm đó, các kiến trúc sư đã linh hoạt thêm vào các chi tiết đắt giá như tường kính để giúp không gian có chiều sâu, sáng sủa hơn và các tiểu cảnh xanh nhỏ ngoài ban công để gần gũi với thiên nhiên, đồng thời tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.
 

Ngay từ bên ngoài, ngôi nhà đã tạo nên một cái nhìn mới mẻ, một nét rất Nhật. Sự kết hợp tinh tế giữa thiết kế truyền thống và hội nhập sẽ khiến cho không gian nhàm chán trở nên độc đáo vô cùng. Những bức tường kính sẽ giúp ánh sáng dễ dàng “ghé thăm” không gian bên trong ngôi nhà, tạo cảm giác về sự thông thoáng và tăng cường sức khỏe cho gia chủ. 
 

Kiến trúc sư đã đưa họa tiết lá cây vào mọi không gian nhà, từ phòng ngủ đến phòng khách. Rất đẹp, độc đáo lại rất hoang sơ. 
 

3. Ngôi nhà ống 30m2 mà vẫn đẹp

Đây là ý tưởng được dựng nên cho những ngôi nhà ống có diện tích nhỏ hẹp, chỉ khoảng 30m2. Với kiến trúc này, ngôi nhà sẽ không hề chật chội vì lí do diện tích. Một không gian được bố trí tối giản hóa các chi tiết nội thất không cần thiết, một gam màu sáng nên căn phòng trông gọn gàng lại rất tiện nghi. 
 

thiết kế nhà ống

Gia chủ vận dụng linh hoạt ánh sáng vào không gian nhà để tăng hiệu ứng không gian thoáng và rộng hơn. Với diện tích nhỏ hẹp, các đồ dùng nội thất được thiết kế âm tường vừa tiết kiệm không gian lại có tác dụng phản xạ ánh sáng để đánh lừa thị giác của người nhìn. Nếu căn nhà ống của bạn có diện tích nhỏ tầm 30m2, đây sẽ là một ý tưởng thiết kề không hề “tệ” chút nào. 
 

thiết kế nhà ống
 

Các chia sẻ trên chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu bạn là người không chuyên trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, để có “ngôi nhà mơ ước”, tôi nghĩ bạn nên tìm đến các công ty kiến trúc để có sự tư vấn tốt, công ty tư vấn thiết kế xây dựng đà nẵng​ Thiết Kế Vàng sẽ giúp bạn giải quyết “tần tật tần” các vấn đề nan giải của bạn để biến ngôi nhà ống truyền thống trở nên độc đáo và mới lạ. Hãy vào trang web để được tư vấn online bới các kĩ sư thân thiên, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm tại công ty. 
 

Với những gợi ý trên, trong tương lai không xa, chúc bạn sẽ sở hữu một “căn nhà mơ ước” cho gia đình. 

Bình luận Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập : 10
  • Ngày hôm nay : 327
  • Ngày hôm qua : 374
  • Tuần hiện tại : 1.646
  • Tuần trước : 1.874
  • Tháng này : 43.847
  • Tháng trước : 54.103
  • Tổng lượt truy cập : 570.667

Những tin tức liên quan