Image 01

Những sai lầm các gia đình việt thường mắc phải khi thiết kế nội thất

Những sai lầm các gia đình việt thường mắc phải khi thiết kế nội thất

Thứ hai,13/11/2017
2547 Lượt xem

Ngày nay, mọi người thường có xu hướng tự tay trang trí cho chính ngôi nhà của mình. Chính vì thế mà bên cạnh những ngôi nhà có phong cách phù hợp, vẫn còn tồn tại rất nhiều ngôi nhà khác với nhiều lỗi trong việc bố trí nội thất. Bài viết hôm nay công ty tư vấn thiết kế xây dựng đà nẵng​ - Thiết Kế Vàng sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý cũng như chỉ ra những sai lầm mà mọi người thường mắc phải khi trang trí nội thất cho căn hộ của chính mình.
 

Các rất nhiều người thường tham khảo cách trang trí nhà cửa của những nơi khác nhau và áp dụng trên chính căn nhà của họ nhưng vấn đề ở đây là họ bắt chước một cách rập khuôn, giống y đúc đến những chi tiết trang trí nhỏ bé nhất. Nhưng kết quả đem lại thì hoàn toàn khác biệt và rất thất vọng vì căn nhà của họ cũng không đẹp được như hình mẫu. 
 

lỗi thiết kế
 

Vậy vấn đề ở đây là gì, chính là ở diện tích cũng như cấu trúc của hai căn nhà khác nhau nên dù có trang trí giống nhau đến thế nào thì căn nhà của bạn vẫn là phiên bản lỗi. Vậy kinh nghiệm rút ra từ việc đó là gì, bạn nên tự suy nghĩ cách trang trí, nội thất cho chính tổ ấm của mình mà không nên copy ý tưởng của bất kỳ ai vì bạn phải làm sao cho bạn thật sự thích nó, đúng với cá tính, nhu cầu của bạn. Nhưng dù có sáng tạo như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên áp dụng những nguyên tắc tối thiểu và cần thiết trong thiết kế nội thất cho một căn hộ mà ai ai cũng cần phải biết. 
 

lỗi thiết kế
 

Không phải cứ nhiều nội thất, đồ dùng đắt tiền mẫu mã, màu sắc đa dạng là tốt bởi vì nếu như vậy ngôi nhà của bạn sẽ trông thật sự rối mắt và không thoáng đãng. Vì thế mà khi mua sắm nội thất bạn cần dựa trên diện tích, phong cách cũng như cấu trúc của căn nhà của bạn để có lối trang trí cho phù hợp và tinh tế nhất. Đối với những căn phòng có diện tích hẹp thì bạn nên chọn gam màu tường và màu tổng thể là những màu sáng. Và đồng thời nội thất cũng không nên sử dụng quá nhiều và dày đặc mà chỉ có những loại cần thiết, để không gian thoáng cho sinh hoạt.
 

lỗi thiết kế
 

Trái lại với không gian sống có diện tích quá rộng, bạn có thể chọn màu tường và màu chủ đạo là những màu tối, có sự ấm cúng và gần gũi hơn, gắn bó mọi người hơn. Khi đó bạn không nên trang trí nội thất quá ít, trống trải và đơn điệu vì vô tình sẽ làm không gian sống sẽ trở nên tách biệt với nhau.
 

lỗi thiết kế
 

Một trong những sai lầm mà nhiều gia chủ thường hay gặp phải khi trang trí nội thất cho căn hộ đó là trang trí quá nhiều những chi tiết vụn vặt, nhỏ lẻ trên tường nhưng không có kết cấu cũng như ý nghĩa chung. Họ  thường trang trí quá nhiều tranh, ảnh, đồng hồ, kệ nhỏ một cách tuỳ thích và thiếu tính thẩm mỹ nên làm cho mọi người cảm giác cực kỳ rối mắt và khó hiểu. Thậm chí, một số gia đình còn trưng bày khoảng 3-4 bộ bàn ghế to nhỏ khác nhau trong không gian phòng khách vì nghĩ rằng phòng khi nhà có nhiều khách. Đó là một lỗi sai thường gặp phải ở nhiều ngôi nhà.
 

Bên cạnh đó, một số gia chủ còn chọn nội thất không có nét tương đồng về kiểu dáng, màu sắc, không có một phong cách cụ thể rất khó để gây được ấn tượng với người khác. Một số khác lại kết hợp một số chi tiết sai đối với phong cách ngôi nhà của mình. Ví dụ như một ngôi nhà theo phong cách hiện đại nhưng lại được trang trí bằng chiếc giỏ bằng tre hay bộ bàn ghế gỗ trông hết sức cũ kĩ và đơn điệu.
 

Trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích về các lỗi thường gặp trong việc thiết kế nội thất cho các căn hộ mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Bạn nên lưu ý để tránh những lỗi như thế này trong việc trang trí cho tổ ấm của mình thât hài hoà và hợp phong cách nhất.
 

Bình luận Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập : 10
  • Ngày hôm nay : 173
  • Ngày hôm qua : 410
  • Tuần hiện tại : 1.902
  • Tuần trước : 1.874
  • Tháng này : 44.103
  • Tháng trước : 54.103
  • Tổng lượt truy cập : 570.923

Những tin tức liên quan