Image 01

Thiết kế nội thất "xanh" phong cách chưa bao giờ lỗi thời

Thiết kế nội thất "xanh" phong cách chưa bao giờ lỗi thời

Thứ tư,08/11/2017
2648 Lượt xem

Ngày nay, trong thời đại môi trường sống tự nhiên của loài người đa bị tan phá và có nhiều sự ảnh hưởng nên phong cách thiết kế nội thất “sống xanh” được xem  là sự lựa chọn tối ưu và quan trọng nhất của nhiều gia đình. Mọi người đang có nhu cầu thiết kế không gian sống phải thân thiên và gần gũi với môi trường. Chính vì để đáp ứng nhu cầu đó của số đông người dân, bài viết của công ty thiết kế nhà đà nẵng Thiết Kế Vàng đã có những bản vẽ thiết kế nhà đẹp được khách hàng yêu thích ngày hôm nay sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về cách thiết kế nội thất “xanh” cho không gian sống của chính mình.
 

Một không gian sống xanh có rất nhiều ý nghĩa khác nhau như gắn kết con người và tự nhiên trở nên gần gũi, nêu cao gia trị bảo vệ môi trường đến nhiều người hơn, tạo nên một cộng đồng sống vì môi trường, giúp con người trở nên thoải mái và hình thức để toả toả áp lực trong cuộc sống của chính họ và gia đình. Những lưu ý mà bạn nên biết khi thiết kế không gian sống xanh như sau
 

1. Kết hợp nhiều cửa sổ và của kính
 

thiết kế nhà đẹp
 

Một ngôi nhà với nhiều của sổ và cửa kính được lắp đặt sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn sẽ trở nên thoáng hơn. Vào những thời tiết nóng oi bức, khó chịu, mọi người có thể mở các cửa số ra thì sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, những ngày có thời tiết tốt, bạn có thể tận hưởng không khí, cảnh quan thiên nhiên qua những ô cửa sổ. Những ô cửa sổ hay cửa kính sẽ giúp rút ngắn sự ngăn cách của các gian nhà, căn phòng với nhau, bạn sẽ có một không gian mở đầy thú vị. Mặt khác, nó còn giúp bạn có sự liên kết, quan sát tốt với các thành viên ở những gian nhà bên cạnh. 
 
Những gia đình thượng lưu, giàu có thương có xu hướng lựa chọn cửa kính trong thiết kế không gian sống vì nó thể hiện đẳng cấp, sự sang trọng của chủ nhân. Và bên cạnh đó, hệ thống cửa sổ nhiều và cửa kính còn giúp cho bạn có thể có tận dụng ánh sáng tự nhiên trong chính ngôi nhà. Vì thế mà bạn nên thiết kế nhiều giếng trời ở nhiều nơi thiếu ánh sáng như cầu thang để có thể làm sáng và thoáng hơn cho không gian nhà của bạn. Qua đó, luồng khí mát mẻ từ tự nhiên sẽ làm bạn mát dịu vào những ngày hè oi bức. 
 

2. Kết hợp trồng nhiều cây xanh
 

thiết kế nhà đẹp
 

Trồng nhiều cây xanh là việc không thể thiếu nếu bạn muốn xây dựng một không gian sống xanh. Bạn có thể trồng nhiều cây xanh xung quang nhà, khắp sân vườn, trên tầng thượng để tạo không gian thoáng đãng và tươi mới bao quanh căn nhà của mình. Ngoài ra, cây xanh còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ, tinh thần, điều hoà không khí, làm dịu mát cái nắng gắt oi bức, khi đó căn nhà sẽ trở nên mát và dễ chịu hơn. Thế nhưng bạn nên lưu ý là nếu trồng nhiều cây xanh thì cần chăm dọn dẹp, quét dọn lá cây khô sẽ rơi hằng ngày và đặt biệt là vào mùa khô. 
 

3. Sử dụng những thiết bị và vật liệu tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Đối với không gian sống thú vị như thế này bạn nên thiết kế và sử dụng các nội thất được làm từ gỗ, sơn có độ VOC thấp, sàn lát cứng, đền chiếu sáng hiệu suất cao và hiệu quả, ống bơm nước dòng chảy thấp, …. Những nguyên vật liệu này vô cùng cần thiết và hữu ích để bảo vệ ngôi nha của bạn. Đối với không gian sống xanh thì bạn nên ưu tiên để sử dụng loại bàn ghế làm từ gỗ tự nhiên bền đẹp để trưng bày trong phòng khách hoặc đặt ngoài sân để mọi người cùng trò chuyện. Để trong đồng bộ và sang trọng hơn bạn có thể kết hợp với những chiếc tủ, kệ gỗ, bình gỗ,... đây cũng chính là sự lựa chọn và thiết kế của nhiều gia đình giàu có, theo phong cách cổ điển và sang trọng.
 

Trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích về cách thiết kế nội thất “xanh’ cho không gian sống tuyệt vời mà những ai có nhu cầu có thể tham khảo. Cảm ơn bạn đã bớt chút thời gian để theo dõi bài viết  của  công ty kiến trúc đà nẵng Thiết Kế Vàng

Bình luận Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập : 3
  • Ngày hôm nay : 381
  • Ngày hôm qua : 374
  • Tuần hiện tại : 1.700
  • Tuần trước : 1.874
  • Tháng này : 43.901
  • Tháng trước : 54.103
  • Tổng lượt truy cập : 570.721

Những tin tức liên quan