Image 01

Cửa chính nên chọn chất liệu gì

Cửa chính nên chọn chất liệu gì

Chủ nhật,14/01/2018
2526 Lượt xem

Thiết kế nhà ở là một phần khá quan trọng trong ngành thiết kế nói chung vì nhà ở là một công trình được xây dựng thường xuyên để đảm bảo nhu cầu chỗ ở của con người. Hiện nay thì ngành thiết kế nhà ở khá phát triển, công ty Thiết Kế Vàng chuyên  thiết kế nhà đà nẵng là một địa chỉ được khá nhiều người lựa chọn để tư vấn thiết kế hoặc thi công thiết kế. Với những bản vẽ có tính ứng dụng cao và chất lượng thi công thiết kế đảm bảo chất lượng thì đây là một địa chỉ được rất nhiều khách hàng tin tưởng.
 

Những khách hàng có nhu cầu về tư vấn thiết kế các không gian nhà ở cũng có thể liên hệ với công ty kiến trúc đà nẵng Thiết Kế Vàng để nhận được tư vấn miễn phí. 
 

nội thất
 

Trong thiết kế nhà ở thì có thể thấy rằng của chính là một  bộ phận quan trọng nhất để làm nên vẻ đẹp của ngôi nhà. Khi đi ngang qua nhà bạn hay những người khách đến nhà chơi thì thứ đập vào mắt hộ đầu tiên đó là cửa chính. Cửa chính còn là khu vực được sử dụng nhiều hằng ngày. Để đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng phải có thì gia chủ có thể chọn những cánh cửa chính tạo được ấn tượng đầu tiên đối với người nhìn và phải đảm bảo độ bền, độ an toàn và sự chắc chắn. Một thiết kế cửa chính đẹp, có tính thẩm mỹ cao nhưng lại không đảm bảo sự chắc chắn, chống lại các tác động từ thiên nhiên hay không thể chống lại trộm cắp thì cũng chắc chắn không phải là sự lựa chọn khôn ngoan.
 

Hiện nay trên thị trường thì có rất nhiều mẫu cửa gỗ có thiết kế, mẫu mã đa dạng, vật liệu làm nên chúng cũng rất phong phú, có thể kể đến một vài vật  liệu như gỗ, composite, nhôm, thép.
 

1.Gỗ

Có thể nói gỗ là một trong những vật liệu làm cửa chính phổ biến nhất hiện nay. Cửa gỗ được làm từ những tấm gỗ tự nhiên lớn, không chắp vá có giá đắt nhất trong thị trường các loại cửa chính hiện nay. Một cánh cửa gỗ dù là đơn giản nhất cũng có giá tiền triệu chứ không bao giờ có giá tiền trăm.
 

Cửa gỗ có giá đắt như vậy là bởi vì nguyên liệu đã đắt và gia công cũng không rẻ. Những loại gỗ có độ cứng cũng như độ chắc ổn định được sử dụng khá phổ biến như gỗ sồi, thông, anh đào, óc chó, phong,... Ở Việt Nam thì những loại gỗ như lim, gụ, mít được khá nhiều người ưa chuộng.
 

Những cánh cửa gỗ cứng thì có thể làm tăng tính thẩm mỹ bằng cách chạm khắc những hình cầu kỳ lên đó, việc khắc chạm này không làm ảnh hưởng đến độ bền của cửa. Cửa gỗ thì không giữ được độ mới lâu nhưng có thể khắc phục dễ dàng bằng cách nhuộm, phun, sơn cho mới lại.
 

Cũng là cửa gỗ nhưng hiện nay có một loại cửa gỗ kết hợp phần lõi là gỗ tự nhiên và bao phủ bên ngoài là lớp gỗ ép. Loại cửa gỗ này có hai ưu điểm so với cửa gỗ tự  nhiên đó là rẻ hơn và không bị cong vênh. Tuy nhiên loại cửa này cũng có nhược điểm là dễ hư hỏng hơn cửa gỗ tự nhiên rất nhiều.
 

Cửa có phủ lớp gỗ ép được sản xuất với mẫu mã rất đa dạng, hiện nay thì một số nhà sản xuất còn thêm công năng chống hấp thụ nhiệt, cách nhiệt cho loại cửa gỗ này bằng cách sử dụng lõi cách điện. Lõi cách điện có tác dụng làm mát ngôi nhà vào mùa hè và giữ ấm cho ngôi nhà vào mùa đông.
 

2.Cửa Composite

Cửa composite cực kì phù hợp cho những ngôi nhà ở trong cách khu vực có độ ẩm cao,mưa gió thất thường, thường xuyên phải chịu nhiều tác động từ môi trường. Cửa composite có chất liệu là các sợi thủy tinh composite. Vật liệu này có một ưu điểm vượt trội đó là có khả năng chịu mài mòn rất cao.
 

Cửa chính có chất liệu sợi thủy tinh composite có độ bền cao nhưng giá cả rất phải chăng. Một bộ cửa chính composite chỉ có giá dưới 5 triệu. Nhiều nhà sản xuất hay doanh nghiệp kinh doanh cửa composite còn đảm bảo rằng cửa này có độ bền tương đương với độ bền của ngôi nhà. Một bộ cửa composite hoàn chỉnh gồm có vật liệu chủ yếu là sợi thủy tinh composite, gỗ và một số loại vật liệu  khác.
 

3. Cửa nhôm

Cửa nhôm cũng là loại được khách hàng khá chuộng trong thời gian gần đây. Cửa nhôm có giá thành cũng không rẻ, khách hàng phải bỏ ra ít nhất là 10 triệu đồng để có một bộ cửa nhôm hoàn chỉnh nhưng bù lại khách hàng cũng nhận được các chính sách bảo hành rất đảm bảo đến từ các doanh nghiệp. Thời gian bảo hành của cửa nhôm có thể lên tới 10-20 năm. Cửa nhôm có tráng một lớp men nên khách hàng có thể yên tâm về độ bền của chúng.
 

 4. Cửa thép

 Cửa thép là một loại cửa đảm bảo được sự an toàn cho ngôi nhà hơn bất kỳ vật liệu nào khác. Cửa thép thì có lõi bằng gỗ hoặc thép, phần khung của cửa cũng được làm từ chất liệu thép. Những cánh cửa thép thì có thể làm mới bằng cách sơn lại thường xuyên, độ bền thì rất được đảm bảo.
 

Cửa chính loại nào cũng đẹp và có ưu điểm riêng. Chỉ cần bảo quản hợp lý thì tất cả các vật liệu đều có độ bền cao. Tùy vào sở thích cũng như mục đích mà bạn hướng tới thì có thể chọn loại cửa sao cho phù hợp. 
 

Bình luận Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập : 1
  • Ngày hôm nay : 66
  • Ngày hôm qua : 288
  • Tuần hiện tại : 2.289
  • Tuần trước : 3.935
  • Tháng này : 43.568
  • Tháng trước : 44.607
  • Tổng lượt truy cập : 582.487

Những tin tức liên quan