Image 01

Những mẹo nên biết khi thiết kế nội thất cho văn phòng

Những mẹo nên biết khi thiết kế nội thất cho văn phòng

Thứ ba,07/11/2017
1671 Lượt xem

Trong thời buổi hiện nay, việc thiết kế và trang trí cho văn phòng làm việc đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với tạo không gian phù hợp và thoải mái để những nhân viên văn phòng làm việc. Không những thể không gian văn phòng cũng chính là bộ mặt cũng như không gian sinh hoạt chính của nhân viên công ty. Bài viết hôm nay của công ty tư vấn thiết kế xây dựng đà nẵng​ - Thiết Kế Vàng sẽ cung cấp cho bạn các mẹo vặt và lưu ý khi thiết kế nội thất cho văn phòng làm việc.
 

1. Lựa chọn màu sơn của tường và cửa kính phù hợp

Một lưu ý vô cùng quan trọng đối với những văn phòng làm việc có diện tích nhỏ, hạn hẹp đó là nên ưu tiên sử dụng màu sơn sáng và nhã nhặn để có cảm giác không gian rộng rãi và thoáng hơn. Bên cạnh đó, với không gian hẹp cũng nên sử dụng kết hợp với cửa kính trong suốt để vừa ăn gian được độ rộng của văn phòng, vừa có thể dễ dàng ngắm cảnh, thư giản nhìn ra cửa sổ kính khi căng thẳng. Và một lý do khác cũng hết sức đặc biệt khi sử dụng cửa kính đó là giúp cơ quan tiết kiệm điện vì có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên thông qua cửa kính.
 

2. Đồng điệu các thiết bị nội thất về kiểu dáng và màu sắc
 

thiết kế nội thất
 

Bạn nên chú trọng trong khâu lựa chọn nội thất và kết hợp chúng trong văn phòng làm việc. Nên chọn những nội thất phong cách, màu sắc đồng bộ, không quá cầu kì và trong đơn giản, nhã nhặn không quá sặc sỡ. Vì tất cả những yếu tố này sẽ giúp tăng được sự tập trung, cảm giác thoải mái khi làm việc thông qua không gian nhẹ nhàng, thư thái. Với những thiết kế theo phong cách cổ điển bạn có thể sử dụng những chiếc đèn chụp lớn từ trên tầng cùng màu sắc bàn ghế và độ chiếu sáng tốt. Bạn cũng nên thật sự lưu ý để lựa chọn các loại kệ có kích cỡ phù hợp với quy mô với văn phòng và mục đích sử dụng đa năng. Với văn phòng có diện tích lớn thì bạn nên thoải mái để lựa chọn các kệ to, nhiều ngăn, tầng khác nhau để có thể vừa đặt đồ trang tri, tài liệu, hồ sơ cần thiết, thiết bị văn phòng,... Và kệ cũng nên được bố trí ở vị trí thuận tiện và dễ dàng nhất để mọi người có thể chủ động lấy khi cần thiết và quan sát nhưng không mất quá nhiều thời gian lục lọi hay di chuyển đến và tìm kiếm.
 

3. Chất lượng của các thiết bị nội thất cũng được đảm bảo
 

chất lượng thiết bị
 

Bạn sẽ phải thật sự linh động trong việc lựa chọn thiết bị nội thất vì đối với từng loại nội thật khác  nhau bạn có thể cân nhắc vào chất lượng và tính ứng dụng tương ứng. Đối với những nội thất chỉ mang tính chất trang tri như kệ, hoa, tranh, lịch, đồng hồ,... thì có thể chọn loại bình thường, không quá đắt nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và tính ứng dụng. Trái lại, đối với thiết bị nội thất tính ứng dụng được đề cao nhưng ghế ngồi, bàn làm việc, đèn chiếu sáng,.. bạn phải thật sự chú trọng và cân nhắc để lựa chọn sản phẩm chất lượng nhất. Một chiếc ghế làm việc thật sự vô cùng quan trọng với người nhân viên văn phong, bạn nên lựa chọn sản phẩm có thể ngồi thoải mái và lâu hư hỏng, thoải mái xoay và di chuyển hướng để người nhân viên có thể thoải mái và dễ dàng nhất trong quá trình làm việc giao tiếp, trao đổi với đồng nghiệp. Nhân viên văn phòng cũng rất thường xuyên làm việc tăng ca vào ban đêm nên đèn hay thiết bị chiếu sáng thật sự vô cùng quan trọng đối với họ và chất lượng công việc.
 

4. Hạn chế đồ vật dùng để trang trí

Bạn nên chú ý và biết tiết chế những đồ vật trang trí trong văn phòng làm việc như chậu hoa, cây cảnh, lịch treo tường, kệ,... Bởi vì ngoài mục đích trang trí thì chúng thật sự không cần thiết mà nhiều lúc lại làm cho văn phòng trở nên vô cùng chật lội và lộn xộn, vướng víu.
 

Trên đây là thông tin thú vị về cách thiết kế nội thất cho văn phòng mà bạn có thể tham khảo, nếu bạn cần tư vấn đừng ngần ngại liên hệ với  công ty thiết kế nhà đà nẵng - Thiết Kế Vàng qua số điện thoại 0935 221 210 hoặc địa chỉ 525 ngô quyền, An Hải Bắc Sơn Trà Đà Nẵng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!!!

Bình luận Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập : 1
  • Ngày hôm nay : 260
  • Ngày hôm qua : 291
  • Tuần hiện tại : 1.385
  • Tuần trước : 3.935
  • Tháng này : 42.664
  • Tháng trước : 44.607
  • Tổng lượt truy cập : 581.583

Những tin tức liên quan