Image 01

Thiết kế ngoại thất theo hướng không gian xanh

Thiết kế ngoại thất theo hướng không gian xanh

Chủ nhật,19/11/2017
2908 Lượt xem

Đưa cây xanh vào ngoại thất là một ý tưởng rất độc đáo, dễ làm, không chỉ làm tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian nhà ở mà còn đảm bảo môi trường sống trong lành, thoát mát. Nếu nhà ở có diện tích sân rộng thì việc thiết kế ngoại thất bằng cây xanh rất dễ dàng, nhưng sẽ là rất khó để áp dụng với nhà thành phố với khoảng sân khiêm tốn. Để giải quyết vấn đề này, hãy ngó qua bài viết sau đây, biết đâu đó sẽ là giải pháp tốt cho khoảng sân hẹp nhà bạn. 
 

1.Xây dựng biệt thự nhà vườn

Biệt thự nhà vườn là một kiểu nhà rất được ưa chuộng hiện nay vì tính thẩm mỹ cao và không gian sinh hoạt thỏa mái. Tuy nhiên, tại thành phố với quỹ đất hạn hẹp thì việc xây dựng biệt thự nhà vườn là không thể. Đây là ý tưởng rất phù hợp cho nhà ngoại ô. 
 

không gian xanh
 

Để có một không gian sống xanh rất đơn giản. Gia chủ chỉ cần bố trí các chậu cây xanh hay chậu hoa xung quanh vườn để tăng thêm độ “xanh” của ngoại thất. Rất đơn giản nhưng hiệu quả lại cực kì cao. Bạn có thể sưu tầm các loại hoa với màu sắc khác nhau để khiến không gian sân vườn thêm thú vị và tươi mới. Nếu có điều kiện gia chủ nên thiết kế thêm một hồ cá trước sân với một vài bụi hoa súng hay sen. Chác chắn đó sẽ làm nên nét “duyên” cho mái ấm của bạn. 
 

2.Tận dụng không gian sân trước và sân sau trong thiết kế ngoại thất
 

Nhà phố thường được xây theo kiểu nhà ống vì thế khoảng sân vườn thường hạn chế. Để đem thiên nhiên đến gần hơn với không gian sống hãy tận dụng tối đa khoảng không gian sân trước và sân sau. Đây là một việc không phải dễ dàng nhưng nếu biết cách bố trí, bạn sẽ có thêm được một khoảng không gian trong lành để gia đình sinh hoạt, vui chơi, đọc sách hay là nơi thư giãn tuyệt vời sau ngày dài bận rộn.
 

3.Vườn cây xanh trên sân thượng  

Đây là một ý tưởng thiết kế không có gì mới lạ nhưng nó lại là sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ. Không cần phải có khoảng sân vườn rộng, bạn chỉ cần có một sân thượng rộng, ước mơ vườn cây xanh cho mái ấm giữa lòng thành phố sẽ trở thành hiện thực. Không gian bạn thường bỏ trống hay lãng quên sẽ trở nên ngập tràn sức sống, là khoảng không gian ngoại thất để gia đình bạn giải trí nếu trồng các loại cây xanh. Sẽ thật “tuyệt cú mèo” nếu bạn trồng được các loại cây rau vừa giúp không gian trong lành mát mẻ lại vừa mang đến nguồn thực phẩm sạch cho gia đình. 
 

Bạn có thể trồng các loại rau như cải, rau muốn, hành, rau dền, khoai, cà chua...Nếu gia đình bạn có con nhỏ, bạn có thể tận dụng cho trẻ tự hái rau hay gieo hạt để giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ thiên nhiên. Nếu muốn có thêm màu sắc sặc sỡ, bạn hãy bố trí thêm vài chậu hoa tại các góc. 
 

4.Không gian xanh đầy thơ mộng phía ngoài ban công
 

Nếu như nhà bạn không có sân thượng để thiết kế không gian ngoại thất xanh, hãy tận dụng tối đa chức năng của ban công. Ban công là nơi để bạn hít thở khí trời trong lành, trong thời tiết nhiệt độ ngày càng tăng cao như hiện nay, tại sao bạn không đặt một vài chậu hoa hay cây xanh trong khoảng không gian này? Gia chủ có thể đặt một vài chậu hoa trên hành lang hay treo lủng lẳng trong không trung. Những chậu hoa nhỏ nhưng có “vỏ” sẽ tô điểm cho không gian thư giãn của gia chủ thêm màu sắc tươi sáng và tươi vui. 
 

Hay để tránh ánh nắng gay gắt của mặt trời, bạn có thể trồng trong chậu các loại cây có thân cao. Vừa có tác dụng làm đẹp lại vừa tránh các yếu tố xấu tác động từ thiên nhiên đến không gian bên trong nhà. 
 

Nếu sau những gợi ý trên, bạn vẫn cảm thấy mù mịt ý tưởng thiết kế để có được một không gian ngoại thất xanh hay tìm đến sự tư vấn của công ty kiến trúc đà nẵng - Thiết Kế Vàng. Đây là một công ty chuyên tư vấn, thiết kế và thi công xây dựng uy tín đã được chứng thực chất lượng bởi khách hàng trong nhiều năm hoạt động. Công ty Thiết kế Vàng hoạt động trong nhiều lĩnh vực: tư vấn thiết kế kiến trúc - nội thất nhà ở dân dụng, thi công xây dựng - hoàn thiện công trình. Đặc biệt, công ty tập trung mũi nhọn vào thị trường thiết kế - xây dựng nhà ở dân dụng, nhất là những nhà tại thành phố với diện tích hạn hẹp và khó cần bàn tay giúp sức của những kiến trúc sư giàu kinh nghiệm. 
 

Để mang đến những dịch vụ sử dụng tối ưu nhất cho khách hàng, công ty thiết kế nhà đà nẵng Thiết kế Vàng có các trang tư vấn trực tuyến miễn phí như tư vấn online thông qua trang website, tư vấn thiết kế miễn phí, cung cấp các mẫu nhà đẹp. Bằng cách truy cập vào địa chỉ trên, khách hàng có thể dễ dàng cập nhật những xu hướng kiến trúc mới và độc đáo nhất. 
 

Hãy lên những ý tưởng thật độc đáo để có được không gian sống trong mơ nhé bạn
 

Bình luận Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập : 2
  • Ngày hôm nay : 10
  • Ngày hôm qua : 598
  • Tuần hiện tại : 2.572
  • Tuần trước : 3.411
  • Tháng này : 39.916
  • Tháng trước : 44.607
  • Tổng lượt truy cập : 578.835

Những tin tức liên quan