Image 01

Thiết kế phòng vệ sinh nhà ở cần chú ý những gì

Thiết kế phòng vệ sinh nhà ở cần chú ý những gì

Thứ sáu,29/09/2017
2734 Lượt xem

Trong kiến trúc của một ngôi nhà, nhà vệ sinh là một không gian không thể thiếu và nó có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong phong thủy. Nhưng ít ai để ý điều này. Chúng tôi mong muốn bạn và gia đình của mình luôn có một cuộc sống với chất lượng tốt, đảm bảo về sức khỏe cũng như có không gian mang tính thẩm mỹ nên lời khuyên thiết kế căn phòng vệ sinh hài hòa, đẹp mắt và khoa học là điều chúng tôi muốn mang đến ngay sau đây. Hãy notes lại những nguyên tắc vàng khi thiết kế phòng vệ sinh sau đây của công ty kiến trúc đà nẵng Thiết Kế Vàng 
 

sai lầm khi thiết kế nhà vệ sinh
 

Thứ nhất

Trước khi tính đến chuyện xa xôi rằng nhà vệ sinh có đẹp mắt không hay có sang chảnh không thì bạn phải lường trước được những hiểm họa khi phòng vệ sinh luôn luôn ở mức báo động vì ẩm thấp, thiếu ánh sáng và tối mò full day. Tại sao chúng tôi nhấn mạnh điều này đầu tiên bởi vì nhà vệ sinh chứa rất nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người. Hãy luôn tạo sự “bất hợp tác” với lũ vi khuẩn xấu xa bằng cách thiết kế nhà vệ sinh đón ánh sáng từ mặt trời, thường xuyên mở cửa đón không khí lưu thông và đặc biệt hãy “làm siêng” bằng cách thường xuyên quét dọn rác, lau chùi bồn cầu, bồn rửa,...
 

Thứ hai

Hãy quan tâm đến tiện nghi trong nhà vệ sinh. Không nhất thiết phải chọn một nhà vệ sinh rộng rãi thoải mái và có tất tần tật thiết bị nhưng hãy nhớ bổ trí các thiết bị đó sao cho vừa mắt và không làm cản trở không gian của khuôn khổ nhà tắm-nhà vệ sinh.
 

Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm trong việc lựa chọn đồ dụng, dụng cụ thiết bị trong phòng vệ sinh. Ưu tiên những vật dụng chất liệu tốt, đơn giản dễ lau chùi để khiến phòng tắm luôn sạch sẽ
 

Một phòng vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, thơm tho và được sắp xếp hợp lý chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu mỗi khi sử dụng.
 

Thứ ba

Ngoài việc quan tâm đến chất lượng của nhà vệ sinh thì bạn còn phải để ý đến yếu tố phong thủy. Điều tối kị trong phong thủy ngôi nhà đó là không để cửa phòng vệ sinh đặt đối diện các phòng khác như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và đặc biệt là cửa chính. Trong trường hợp không còn cách bố trí nào khác thì bạn có thể dùng vách ngăn để ngăn phòng vệ sinh với các không gian khác.
 

Thứ tư

Không nên đặt cửa phòng vệ sinh đối diện với các phòng khác không đồng nghĩa với việc bạn đẩy phòng vệ sinh khuất quá xa với không gian này. Đặc biệt, phòng vệ sinh không nên đặt quá xa phòng ngủ. Nếu có điều kiện bạn nên đặt phòng vệ sinh phía trong phòng ngủ hoặc đặt cạnh phòng ngủ để tiện cho việc sử dụng.
 

Thứ năm

Trong trường hợp ngôi nhà của bạn eo hẹp về diện tích thì có thể dùng vách ngăn để phân chia các khu vực khu vực tắm, khu vực rửa mặt và bồn cầu. Việc này khá đơn giản và là phương án tối ưu cho những không gian tiết kiệm.
 

Thứ sáu

Hãy chọn một góc khuất kín đáo để bố trí bồn cầu sao cho hợp lý. Và đặc biệt không nên đặt vị trí bồn cầu ngay chính giữa tâm điểm phòng vệ sinh. Đây là nguyên tắc thuộc về điều tối kị trong thiết kế phong thủy. Một nguyên tắc nữa mà bạn cần lưu ý đó là đặt gương soi và bồn rửa mặt đối diện với cửa chính của nhà vệ sinh.
 

Thứ bảy

Hãy sắp xếp tất tần tật các thứ lặt vặt như xà bông, bông tắm, dầu gội, sữa tắm,.. để lên kệ hay đặt ở bàn soi gương. Bạn có thể tận dụng  những góc nhỏ trong nhà vệ sinh để đặt kệ. Vừa gọn gàng lại thuận tiện khi sử dụng. 
 

Thứ tám

Nhà vệ sinh cần sử dụng các chất liệu đặc thù để xây dựng. Với tính chất luôn ấm ướt và ẩm thấp nên bạn phải xác định từ đầu chọn những chất liệu tốt, bền để trang trí. Ví dụ, với sàn nhà nên chọn những loại gạch chống trượt có màu sắc nhẹ nhàng. Với tường thì nên ốp các loại gạch có hoa văn sáng. Trần nhà nên chọn trần thạch cao chống ẩm tốt. Cửa thì có thể dùng loại kính mờ để tăng độ thẩm mỹ cho nhà tắm. Các thiết bị điện đều được bố trí cao để tránh dính nước gây nguy hiểm cho người sử dụng.
 

Thứ chín

Nên mạnh tay đầu tư những thiết bị ban đầu trong nhà tắm như bồn rửa mặt, vòi hoa sen, bồn cầu, lavabo,...
 

Với những nguyên tắc vàng trên đây thì bạn hoàn toàn có thể chủ động lên ý tưởng cho việc thiết kế nhà vệ sinh cho gia đình mình. Ngoài ra, nếu bạn muốn cụ thể hóa ước mơ của mình thì có thể tham khảo các mẫu thiết kế thông qua công ty Thiết Kế Vàng chuyên thiết kế nhà đẹp đà nẵng tại địa chỉ 525 ngô quyền, An Hải Bắc Sơn Trà Đà Nẵng . Công ty là sự lựa chọn hàng đầu cho các gia đình cần thi công những công trình nhỏ gọn khó cần đến bàn tay của các kiến trúc sư chuyên nghiệp. Với đội ngũ kiến trúc sư và kỹ thuật viên lành nghề và nhiệt tình hy vọng sẽ mang đến cho bạn những không gian đẹp mắt và chất lượng. 
 

Nếu bạn có gì thắc mắc hoặc muốn liên hệ với công ty để tìm hiểu cũng như liên hệ các gói dịch vụ khác nhau thì có thể thoải mái liên hệ qua hotline hoặc qua hệ thống website để được tư vấn. Mọi vấn đề đều được giải quyết nhanh lẹ và hoàn toàn free ạ
 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết ‘!!
 

Bình luận Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập : 3
  • Ngày hôm nay : 68
  • Ngày hôm qua : 288
  • Tuần hiện tại : 2.291
  • Tuần trước : 3.935
  • Tháng này : 43.570
  • Tháng trước : 44.607
  • Tổng lượt truy cập : 582.489

Những tin tức liên quan