Image 01

Nhà sẽ đẹp hơn khi có đủ ánh sáng tự nhiên

Nhà sẽ đẹp hơn khi có đủ ánh sáng tự nhiên

Thứ sáu,01/12/2017
1530 Lượt xem

Thiết kế nhà đẹp đà nẵng  là một trong những mảng phát triển nhất trong ngành kiến trúc ở Việt Nam hiện nay. Những năm gần đây thì nhu cầu thiết kế nhà ở của người dân ngày càng tăng. Không chỉ muốn có một nơi “an cư lạc nghiệp” chỉ đơn giản là rộng rãi và gọn gàng, hiện nay  nhiều người còn chú trọng sao cho có một không gian sống xanh, đẹp và nhiều công năng. Những công ty về thiết kế đi vào hoạt động ngày càng nhiều. Một trong những công ty chiếm được lòng tin của khách hàng nhiều nhất đó là công ty Thiết Kế Vàng có địa chỉ 525 ngô quyền, An Hải Bắc Sơn Trà Đà Nẵng. công ty kiến trúc đà nẵng Thiết Kế Vàng chuyên thiết kế và thi công thiết kế các công trình nhà ở và công trình công cộng hạng mục nhỏ. Với những công trình mà Thiết Kế Vàng đã thiết kế và thi công thì đây chắc chắn là một địa chỉ đáng tin cậy cho những ai đang có nhu cầu thiết kế nhà ở.
 

nhà đủ ảnh sáng
 

1.Không gian sống có nhiều ánh sáng tự nhiên

Trong thời gian gần đây thì xu hướng thiết kế thiên về không gian mở và hài hòa với thiên nhiên. Không thể phủ nhận rằng ánh sáng là một thành phần quan trọng trong tất cả các công trình kiến trúc. Từ khi chưa có ánh sáng nhân tạo thì ánh sáng thiên nhiên là một yếu tố  quan trọng nhất trong không gian nhà ở. Ngày nay tuy những công cụ chiếu sáng nhân tạo được phát minh ngày càng nhiều và công năng chiếu sáng cũng rất hiệu quả nhưng ánh sáng tự nhiên cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong thiết kế một không gian mở và hài hòa với thiên  nhiên. Ánh sáng tự nhiên và đang và luôn đóng một vai trò quan trọng, được ưu tiên trong các thiết kế nhà ở hiện đại, nó là một yếu tố không thể thiếu để tạo tính thẩm mỹ cho không gian sống.
 

nhà đủ ảnh sáng
 

Khi nhắc tới ánh sáng thiên nhiên trong thiết kế nhà ở thì kiến trúc sư có 2 từ để miêu tả, đó là “ đẹp và đủ”. 2 từ đó như là một kim chỉ nam cho tất cả các kiến trúc sư thiết kế nội thất, nếu muốn vận dụng được ánh sáng thiên  nhiên có hiệu quả cao thì 2 yếu tố này giúp người thiết kế có những biện pháp để chế ngự ánh sáng thiên nhiên và dùng ánh sáng thiên nhiên để trang trí cho không gian sống. Thiếu ánh sáng thiên nhiên là một  yếu tố để coi công trình đó không thành công, một  không gian sống thiếu sáng không thể là một không gian sống đẹp được.  Kiến trúc sư đã cân chỉnh ánh sáng thiên nhiên bằng nhiều cách thức như lấy ánh sáng, hướng sáng hoặc sử dụng những vật liệu để có thể tận dụng được ánh sáng từ thiên nhiên.
 

nhà đủ ảnh sáng
 

2. Lấy ánh sáng từ trên xuống và từ mặt bên

Nói về phương thức lấy ánh sáng thì hiện nay có rất nhiều phương cách để lấy ánh sáng, trong nhiều cách thì cách lấy ánh sáng từ bên trên là phổ biến nhất, thiết kế giếng trời hay lắp tôn sáng là cách để lấy ánh sáng tự nhiên. Lấy ánh sáng từ mặt bên cũng được ứng dụng khá phổ biến hiện nay, những cách thức lấy ánh sáng từ mặt bên gồm có cửa sổ lớn, tường làm bằng vật liệu kính cường lực. Vận dụng cách thức lấy ánh sáng từ bên trên bằng giếng trời sẽ giúp không gian sống trong những ngôi nhà ống có diện  tích nhỏ hẹp ở thành phố thoáng đãng và tươi mát hơn. Giếng trời được trang trí bằng tiểu cảnh là bể cá nhỏ và những chậu cây nhỏ xinh sẽ giúp không gian tươi mát hơn rất nhiều. Không gian sống tràn ngập ánh sáng thiên nhiên sẽ trở nên bừng sáng và tràn đầy sức sống.
 

nhà đủ ảnh sáng
 

Cách sử dụng tường bằng vật  liệu kính cường lực hay những ô cửa kính để lấy ánh sáng mặt bên vừa có tác dụng lấy ánh sáng từ thiên nhiên lại vừa có tác dụng tại điểm nhấn cho không gian sống. Khi vận dụng sáng tạo cách khai thác ánh sáng này thì ánh sáng tự nhiên sẽ được khai thác một cách triệt để và trở thành một phần không thể thiếu trong không gian sống.
 

nhà đủ ảnh sáng
 

Có một số trường hợp thiết kế lấy ánh sáng một bên để lấy ánh sáng tối đa từ thiên nhiên vào tạo không gian mở với bên ngoài nhưng hướng nhà lại là hướng tây nên bị ảnh hướng khá nhiều từ những tác động môi trường như nắng chiếu thẳng vào nhà hay gió độc. Trong trường hợp này thì các kiến trúc sư đã có một sáng kiến là sử dụng lam chắn sáng để lọc nắng. Một số khác thì có sáng kiến hay hơn nữa đó là trồng cây xanh hoặc tiểu cảnh để tránh những tác động trực tiếp từ môi trường vào không gian nhà ở mà lại có tác dụng tạo tính tẩm mỹ cao.
 

Một biện pháp nữa cũng được ứng dụng đó là sử dụng màn vải, rèm để che chắn. Sử dụng màn rèm đơn giản mà lại mang tới hiệu quả cao khi dễ dàng lựa chọn là điều chỉnh được độ che chắn để có thể điều chình được cường độ ánh sáng theo từng thời điểm cụ thể.
 

Tùy vào mục đích sử dụng và từng trường hợp cụ thể mà kiến trúc sư sẽ vẫn dụng những giải pháp khác nhau để có một không gian sống thư giãn và có tính thẩm mỹ cao. Ánh sáng thiên nhiên là một thứ không thể điều khiển được nhưng có thể dùng những phương thức để điều chỉnh sao cho phù hợp với không gian sống.
 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!
 

Bình luận Facebook

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập : 7
  • Ngày hôm nay : 384
  • Ngày hôm qua : 195
  • Tuần hiện tại : 1.071
  • Tuần trước : 3.013
  • Tháng này : 31.186
  • Tháng trước : 44.788
  • Tổng lượt truy cập : 586.734

Những tin tức liên quan